Thế giới

USD giảm do hứng thú đầu tư giảm

Thứ Bảy | 19/07/2014 07:33

Giới đầu tư bắt đầu chuyển hướng đầu tư vào những đồng tiền rủi ro hơn và có lợi nhuận cao hơn như đôla Úc.
Phiên giao dịch ngày 18/7, các thị trường phục hồi lại sau ảnh hưởng của tình hình chiến sự tại Trung Đông và vụ máy bay Malaysia bị bắn rơi gây chấn động thế giới. Giới đầu tư cũng quay lưng với các tài sản ít rủi ro như yên, USD và vàng.

Euro tăng lên 1,3529 USD/EUR.


Diễn biến tỷ giá USD/EUR (Nguồn: Market Watch)

Vụ máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysian Airlines bị bắn rơi đúng vào khu vực xảy ra nội chiến của Ukraine khiến căng thẳng chính trị tại nước này càng leo thang. Chính phủ Ukraine và Mỹ đổ lỗi cho phiến quân ly khai và Nga trong khi Tổng thống Vladimir Putin cho rằng, chính phủ Kiev mới là bên phải chịu trách nhiệm. Mâu thuẫn vì thế ngày càng tăng cao và phương Tây có thể sẽ gia tăng lệnh trừng phạt đối với Nga.

Chỉ số đôla ICE - theo dõi tỷ giá của USD với 6 đồng tiền mạnh – tăng lên 80,5260 điểm. Chỉ số đôla WSJ - theo dõi tỷ giá của USD với nhiều đồng tiền mạnh khác – tăng lên 73,06 điểm.

USD tăng lên 101,36 JPY/USD.


Diễn biến của tỷ giá JPY/USD (Nguồn: Market Watch)

Với thị trường Mỹ, chỉ số báo trước trong tháng 6 tăng, cho thấy nền kinh tế vẫn duy trì được đà tăng trưởng. Đồng thời, các doanh nghiệp thuộc chỉ số S&P 500 đang trong mùa báo cáo doanh thu quý II. Trong số những doanh nghiệp đã từng công bố kết quả kinh doanh, có 77% doanh nghiệp có lợi nhuận vượt dự báo và 70% doanh nghiệp có doanh số bán hàng vượt ước tính.

Đôla Úc tăng so với USD, lên 0,9390 USD/AUD.


Diễn biến tỷ giá USD/AUD (Nguồn: Market Watch)

Thị trường tài chính Nga biến động mạnh sau sự kiện máy bay MH17 bị bắn rơi và khẳng định của Mỹ về nguyên nhân của vụ việc này. Cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Nga giảm mạnh vào 2 ngày giao dịch cuối tuần sau lệnh trừng phạt của Mỹ và vụ máy bay rơi trên lãnh thổ Ukraine. Ngược lại, USD xuống 35.1210 RUB/USD.

Nguồn Theo DVO/ Market Watch


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày