Thế giới

Vàng miếng giả từ Trung Quốc được rao bán công khai

Thứ Năm | 20/09/2012 16:44

Một công ty Trung Quốc đang công khai rao bán trên mạng loại vàng miếng lõi vonfram. Loại vàng giả này đã xuất hiện ở trung tâm tài chính New York.
Tờ Business Insider hôm nay 20/9 cho biết trên website của công ty Trung Quốc ChinaTungsten Online Manu.&Sales Corp., vàng miếng giả, có vỏ là vàng nhưng ruột là volfram, đang được rao bán công khai.

Trước đó, loại vàng miếng giả có lõi bằng volfram, không rõ có xuất xứ từ đâu, đã bị phát hiện ở ngay những tiệm vàng uy tín ở New York.

Trên website của mình, công ty ChinaTungsten Online Manu.&Sales Corp. quảng cáo: “Volfram là một chất thân thiện với môi trường, có độ bền và độ cứng cao, khối lượng riêng của volfram là 19,25g/cm3, gần giống vàng (19,3g/cm3). Những ưu điểm này giúp cho vàng miếng lõi volfram trở thành sản phẩm thay thế tuyệt vời đối với vàng miếng thật đắt tiền”.

Ngoài sản phẩm vàng miếng giả có lõi volfram, công ty này còn trưng rất nhiều sản phẩm khác có vỏ là vàng nhưng ruột là volfram như chặn giấy mạ vàng, gạch vàng, đồng xu vàng, trứng vàng. Mặc dù vậy, bài quảng cáo của ChinaTungsten Online Manu.&Sales Corp. không bao gồm việc sử dụng sản phẩm này để lừa đảo, trục lợi.

Công ty này gợi ý người dùng có thể sử dụng miếng volfram mạ vàng của ChinaTungsten để kỷ niệm cho các khách hàng VIP. Đây là một món quà rất sang mà lại không tốn kém nhiều, và cũng có thể thu hút thêm khách hàng, công ty này quảng cáo.

Hiện vụ việc vàng giả đang được Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) và Mật vụ Mỹ tiến hành điều tra. Tuy nhiên, các thương nhân buôn vàng lo ngại nhà chức trách khó có thể kiểm soát được nạn vàng giả vì mức độ lợi nhuận hấp dẫn nhất là trong bối cảnh giá vàng đang cao như hiện nay. Mỗi ounce vàng hiện có giá khoảng 1.770 USD, trong khi 1 ounce volfram chỉ có giá 360 USD.

Đây không phải lần đầu tiên việc vàng miếng giả bị nhồi kim loại rẻ tiền bị phát hiện. Theo Business Insider hồi tháng 3 vừa qua, các cư dân mạng đã xôn xao khi phát hiện những miếng vàng loại 1 kg có lõi là volfram. Năm 2010 cũng xuất hiện loại vàng giả tương tự ở Đức.

Nguồn Vneconomy


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày