Thế giới

Vụ nổ lớn làm rung chuyển Bangkok

Thứ Hai | 17/08/2015 22:15

Hiện tại đã có ít nhất 27 người thiệt mạng, và hơn 80 người khác bị thương do vụ nổ.

Vào lúc 7h tối ngày 17-8, một vụ nổ lớn đã làm rung chuyển thủ đô Bangkok của Thái Lan. Vụ nổ diễn ra ngay tại khu vực ngã tư Ratchaprasong, gần ngôi đền Erawan nổi tiếng. Đây là nơi thường xuyên tập trung rất nhiều người dân bản địa lẫn khách du lịch, với khá nhiều khách sạn và khu mua sắm lớn ở xung quanh.

Vu no lon lam rung chuyen Bangkok
Vụ nổ diễn ra ngay tại một ngã tư sầm uất của Bangkok - Ảnh: BBC

Theo thông tin hiện tại, trong số 27 người tử vong có 4 người nước ngoài, trong đó có 2 người Trung Quốc và 1 người Philippines. Trong số các du khách bị thương có các công dân Singapore, Trung Quốc, Philippines và Malaysia.

Ông Prawit Wongsuwan, Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan trả lời Reuters: "Những kẻ thủ ác có ý định phá hoại nền kinh tế và ngành du lịch, bởi vì vụ nổ diễn ra ngay trung tâm khu du lịch của Bangkok". Thủ tướng Prayuth Chan-ocha đã tiến hành họp nội các khẩn cấp để bàn phương án giải quyết thảm họa.

Hiện đang có 2 nhóm đối tượng chính bị tình nghi là thủ phạm của vụ nổ: đầu tiên là những người phản đối chính quyền quân sự hiện tại của Thái Lan, và thứ nhì là những phần tử Hồi giáo cực đoan, vốn từng gây ra khá nhiều vụ đánh bom và đốt phá tại miền Nam Thái Lan.

Ông Tom Vater, phóng viên thường trú tại Bangkok của báo The Telegraph, nhận định: "Sự kiện khủng khiếp này sẽ để lại nhiều hậu quả lâu dài cho thành phố Bangkok. Liệu hình ảnh tốt đẹp 'Vùng đất của những nụ cười' của ngành du lịch Thái Lan có cứu vãn được tình thế hay không là điều tôi chưa biết. Vụ nổ có thể dẫn tới việc xiết chặt an ninh, cũng như tăng cường bố trí quân đội trên các đường phố, gây ảnh hưởng tới ngành du lịch".

Trước đây vào tháng 2, từng có 2 vụ nổ bom liên tiếp diễn ra trước cửa trung tâm thương mại Siam Paragon, nằm cách địa điểm xảy ra vụ nổ mới đây chỉ 500m. Tuy nhiên, khi đó chỉ có 1 người bị thương.

Tuấn Minh


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày