Thế giới

Warren Buffett: "Bitcoin chỉ là một công cụ cờ bạc"

Như Mai Chủ Nhật | 05/05/2019 22:07

Ảnh: CNBC.

Bitcoin chẳng làm được gì, chỉ nằm yên ở đó. Nó giống như một vỏ sò hoặc một cái gì đó tương tự, tôi không xem nó là một khoản đầu tư.
Ảnh: CNBC.

“Bitcoin là một công cụ cờ bạc ... có rất nhiều gian lận liên quan đến nó. Đã có những sự biến mất, vì thế rất nhiều người đã thua lỗ vì nó. Bitcoin đã không làm ra bất cứ thứ gì”,  Buffett nói cuộc họp thường niên của quỹ đầu tư Berkshire Hathaway.

“Bitcoin chẳng làm được gì, chỉ nằm yên ở đó. Nó giống như một vỏ sò hoặc một cái gì đó tương tự, và tôi không xem nó là một khoản đầu tư”, ông nói thêm.

Buffett thậm chí đã so sánh tiền ảo với một nút trên áo khoác của mình. “Tôi tháo một nút áo ra và bảo nó một token tiền ảo... Tôi sẽ chào mời bạn mua với giá 1.000 USD và tôi sẽ chờ xem liệu giá của nó có lên tới 2.000 USD vào cuối ngày không ... Nhưng cái nút này chỉ có một công dụng và công dụng đó là rất hạn chế”, Buffett ví von.

Trước đây, huyền thoại trong làng đầu tư này đã gọi Bitcoin là một "liều thuốc độc", và Charlie Munger, phó chủ tịch Berkshire, từng nói rằng giao dịch tiền ảo là điều mất trí. Gần đây, giá Bitcoin đã vượt qua mốc 5.000 USD và hiện đang giao dịch ở mức hơn 5.700 USD vào ngày 5.5.

Tuy nhiên, nhà tiên tri của xứ Omaha đã thừa nhận công nghệ Blockchain đằng sau Bitcoin. “Blockchain là một công nghệ rất to lớn, nhưng nó không cần Bitcoin. J.P. Morgan đã phát hành tiền điện tử của riêng họ”, Buffett cho biết hôm 4.5.

Khi được hỏi về việc có tham gia vào Blockchain không, Buffett đã nói rằng có lẽ “chúng tôi đang tham gia một cách gián tiếp, nhưng sẽ không trở thành người dẫn đầu về Blockchain”.

Nguồn CNBC


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày