Thế giới

Xuất hiện video kêu gọi tấn công vào Canada

Thứ Hai | 12/01/2015 11:57

Đoạn video được đăng tải trên trang mạng xã hội Twitter và diễn đàn thánh chiến hôm 10/1, hối thúc người Hồi giáo tấn công nhằm vào người Canada.

Theo THX/Reuters, ngày 11/1, Bộ trưởng An ninh Công cộng và Tình trạng khẩn cấp Canada, ông Steven Blaney đã lên tiếng trấn an người dân nước này sau khi xuất hiện một đoạn video kêu gọi tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào Canada.

Trong một tuyên bố, ông Blaney nói: "Các cơ quan an ninh Canada đang giam sát chặt chẽ tình hình cũng như triển khai các biện pháp để đối phó với tất cả các mối đe dọa."

Đoạn video này, được đăng tải trên trang mạng xã hội Twitter và diễn đàn thánh chiến hôm 10/1, hối thúc người Hồi giáo tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào người Canada.

Trong đoạn video, một người đàn ông tuyên bố là một công dân Canada và tự xưng là "Abu Anwar al-Canadi," kêu gọi những người đồng hương noi gương Martin Couture-Rouleau - một cựu sinh viên Đại học Ottawa cải sang đạo Hồi và trở thành phần tử quá khích trước khi rời Canada năm ngoái.

Trong diễn biến khác, Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif cùng ngày tuyên bố "hợp tác trong khu vực" là chìa khóa để giành chiến thắng trong "cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố" và chính phủ các nước nhất định phải thay đổi chính sách sai lầm trước đây.

Ông Zarif đưa ra những bình luận trên trên trong cuộc hội đàm với người đồng cấp của Cộng hòa Cyprus Loannis Kasoulides.

Liên quan tới các vụ tấn công khủng bố ở Pháp, Ngoại trưởng nước này Ramtane Lamamra xác nhận hai anh em sát hại 12 người tại tuần báo Charlie Hebdo không liên quan tới Algeria.

Nguồn Vietnam+


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày