Thế giới

Yên tiếp tục bị bán tháo, chờ động thái từ BOJ

Thứ Tư | 19/11/2014 07:12

Trong phiên giao dịch ngày 18/11, giới đầu tư giao dịch với tâm lý rất thận trọng sau bài phát biểu của Thủ thướng Shinzo Abe.

Chỉ số đôla ICE - theo dõi tỷ giá của USD với 6 đồng tiền đồng tiền mạnh - giảm 0,4% trong cả phiên giao dịch hôm qua.

Cụ thể, USD vẫn tiếp tăng giá so với yên lên 116,84 yên sau khi tăng lên cao nhất hơn 7 năm ở 117,065 yên.

Tỷ giá JPY/ USD (Nguồn: Reuters)

Yên bắt đầu bị bán tháo mạnh hơn kể từ sau khi số liệu sơ bộ của chính phủ khẳng định, Nhật Bản đã rơi vào suy thoái khi GDP liên tiếp giảm mạnh trong 2 quý gần đây. Tình hình này đã dấy lên nghi vấn về tính hiệu quả của các chính sách của Thủ tướng Shinzo Abe.

Hôm qua, ông Abe đã công khai kêu gọi bầu cử sớm về chiến lược kích thích tăng trưởng Abenomics. Đồng thời, Thủ tướng cho biết sẽ giải tán Hạ viện vào ngày 21/11 để chuẩn bị cho cuộc bầu cử tháng 12. Ngoài ra, kế hoạch tăng thuế lên 10%, dự kiến thực hiện trong năm tới, sẽ bị hoãn 18 tháng.

Hiện tại, giới đầu tư đang rất trông chờ vào động thái từ ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) sau loạt biến cố trên. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng, BOJ sẽ lại "án binh bất động" - không thay đổi chính sách trong cuộc họp tới đây.

Ngược lại, euro tiếp tục tăng giá so với USD lên 1,2532 USD nhờ những tín hiệu tích cực từ kinh tế khu vực đồng euro.

Tỷ giá EUR/ USD (Nguồn: Reuters)

Theo đó, tình hình tăng trưởng của các nền kinh tế đầu tàu có phần khởi sắc hơn trong quý III. Số liệu ngày hôm qua cũng cho thấy, niềm tin đầu tư vào khu vực bất ngờ tăng trong tháng 11, ghi nhận tháng tăng điểm đầu tiên trong gần 1 năm qua.

Nguồn DVO/ Reuters


Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày