30 mặt hàng sữa được bổ sung vào danh mục bình ổn giá

Thứ Tư | 13/08/2014 14:55

Các mặt hàng sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi này trước đó được yêu cầu rà soát xem có thuộc phạm vi được điều chỉnh bình ổn giá hay không.
Bộ Tài chính đã rà soát và chỉ đạo Sở Tài chính các tỉnh, thành phố rà soát các sản phẩm dinh dưỡng, thực phẩm bổ sung để đưa vào diện bình ổn giá theo quy định của Luật Giá.

Theo đó, Bộ Tài chính đã đề nghị Bộ Y tế rà soát 30 sản phẩm được cho rằng không phải là sữa theo quy định tại Thông tư số 30/2013/TT-BYT ngày 4/10/2013 của Bộ Y tế về danh mục sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi thuộc hàng hóa thực hiện bình ổn giá.

Đến nay, sau các đợt rà soát, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã khẳng định, sau khi tiếp tục rà soát hồ sơ các sản phẩm thuộc danh mục được đề cập tại Công văn số 174/CQLG-NLSX, Cục thông báo khẳng định cả 30 sản phẩm nêu trong danh mục đều thuộc phạm vi điều chỉnh giá theo Thông tư số 30/2013/TT-BYT ngày 4/10/2013 về việc ban hành Danh mục sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi thuộc hàng hoá thực hiện bình ổn giá.

Nguồn: MOF/Gafin
Nguồn: MOF/Gafin

Ngày 12/8/2014, Bộ Tài chính đã có công văn gửi Sở Tài chính TP.HCM thông tin về giá sữa cho trẻ em dưới 6 tuổi, Cục Quản lý giá đã đề nghị Sở Tài chính TP.HCM căn cứ vào danh mục sản phẩm sữa do Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế cung cấp theo dõi, rà soát, kiểm tra các mặt hàng sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi theo quy định tại địa phương.

Trong Chương trình "Dân hỏi-Bộ trưởng trả lời" (ngày 10/8), Bộ trưởng Bộ Tài chính cũng đã khẳng định "Bộ Tài chính sẽ thường xuyên phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế để rà soát danh mục sản phẩm sữa và thực hiện quản lý nhà nước về giá; mặt khác thường xuyên phối hợp với Bộ Công Thương triển khai các đoàn thanh tra, kiểm tra việc thực hiện mức giá bán lẻ tối đa, niêm yết giá, bán theo giá niêm yết".

Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính) cho biết, hiện các địa phương đã xác định và công bố giá bán buôn tối đa, giá bán lẻ tối đa và giá bán lẻ khuyến nghị của 503 dòng sản phẩm sữa của các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi. Con số này bao gồm cả 147 sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi Bộ Tài chính đã công bố trước đó.

Theo đánh giá của Cục Quản lý giá, giá sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi tháng 7/2014 ổn định so với tháng 6/2014 và giảm khoảng 0,3% - 34% so với thời điểm trước khi Nhà nước công bố áp dụng biện pháp bình ổn giá.

Nguồn Theo DVO/MOF


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày