ACB tung 15.000 tỉ đồng gói vay ưu đãi

Văn Minh Thứ Hai | 15/01/2018 08:56

ACB công bố gói vay ưu đãi trong bối cảnh nhiều ngân hàng công bố giảm lãi suất sau Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngân hàng năm 2018.

Từ ngày 15.1.2018, ngân hàng ACB chính thức triển khai các gói vay ưu đãi lãi suất với tổng số vốn lên đến 15.000 tỉ đồng. Trong đó, ACB sẽ dành 10.000 tỉ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ vay với lãi suất thấp nhất 6,8%/năm. Mục tiêu của ACB hướng đến khi triển khai chương trình là cung cấp nguồn vốn vay ưu đãi để các doanh nghiệp giảm chi phí sản xuất kinh doanh, góp phần vào việc bình ổn giá cả hàng hóa thị trường tết Mậu Tuất. Ngoài chương trình trên, đại diện ACB cho biết tiếp tục tham gia tích cực cùng Ngân hàng nhà nước TPHCM trong chương trình kết nối doanh nghiệp đang được triển khai rất hiệu quả.

Bên cạnh đó, không chỉ cung cấp nguồn vốn vay ưu đãi cho doanh nghiệp, ACB còn dành gói vay 5.000 tỉ đồng cho nhân viên của các doanh nghiệp đang giao dịch với ACB có nhu cầu vay mua nhà theo chương trình “Ngôi nhà đầu tiên”. Chương trình “Ngôi nhà đầu tiên” của ACB dành cho khách hàng có thu nhập trung bình, đến nay đã đáp ứng nhu cầu của hơn 27.000 khách hàng.

Động thái này được ACB thực hiện sau Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngân hàng năm 2018. Nhiều ngân hàng thương mại nhà nước và một vài ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân công bố điều chỉnh giảm lãi suất cho vay. Tại hội nghị, đại diện NGân hàng Nhà nước cho biết cơ quan này sẽ tiếp tục xem xét thực thi các biện pháp giúp tổ chức tín dụng có điều kiện giảm lãi suất cho vay.

Trước đó, giữa năm 2017, ACB cũng có động thái tương tự, ngay sau khi NHNN ra thông tin quyết định điều chỉnh lãi vay. Cụ thể, đó là gói vay 10.000 tỉ hỗ trợ sản xuất kinh doanh dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp chỉ với lãi suất từ 7%, tập trung 5 lĩnh vực ưu tiên là công nghiệp hỗ trợ, nông nghiệp, xuất khẩu, doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày