Big C lên tiếng về việc ngưng nhập hàng may mặc từ doanh nghiệp Việt

Hà Linh Thứ Tư | 03/07/2019 21:28

Ảnh: nguoiduatin.vn

Theo Big C, việc tạm dừng các đơn đặt hàng chỉ là tạm thời và công ty không dừng hoạt động kinh doanh ngành hàng may mặc tại Việt Nam.
Ảnh: nguoiduatin.vn

Chiều ngày 3/7, Big C có thông báo lý giải về nguyên nhân tạm ngưng nhập hàng may mặc từ các doanh nghiệp Việt Nam. Theo đó, Big C Việt Nam cho biết hiện công ty đang phát triển các thương hiệu mới. Đơn vị này đã và đang thực hiện quá trình phát triển này trong chuỗi bán lẻ của mình. Cách tiếp cận tương tự được áp dụng cho ngành hàng may mặc.

Để bảo đảm mô hình kinh doanh mới này có thể phát triển thành công, Big C Việt Nam đang xây dựng lộ trình cụ thể để hiện thực hóa kế hoạch này. Tìm kiếm các nguồn cung ứng là nhà cung cấp Việt Nam luôn là ưu tiên hàng đầu trong kế hoạch phát triển đó.

Hiện Big C đang trong quá trình xem xét cùng với hơn 200 nhà cung cấp hàng may mặc để phát triển các sản phẩm với chất lượng tốt nhất, nhằm thỏa điều kiện không chỉ cho thị trường trong nước mà còn hướng tới xuất khẩu sang các thị trường tiềm năng.

Việc tạm dừng các đơn đặt hàng chỉ là tạm thời và Big C Việt Nam khẳng định không dừng hoạt động kinh doanh của ngành hàng may mặc tại Việt Nam. Big C Việt Nam cam kết tiếp tục phát triển cùng các nhà cung cấp địa phương nói chung và ngành hàng dệt may nói riêng, thông báo nêu rõ.

Trước đó, ngày  2/7, Tập đoàn Central Group, đơn vị sở hữu hệ thống siêu thị Big C gửi thư, thông báo về việc siêu thị Big C sẽ tạm dừng thu mua sản phẩm may mặc từ các nhà cung cấp tại Việt Nam.

Theo thông báo, kể từ tháng 7/2019, Big C Việt Nam "sẽ tạm ngưng đặt hàng của đối tác theo Hợp đồng Hợp tác Thương mại ký kết giữa đối tác và Central Group Việt Nam".   

Chia sẻ về vấn đề này, ông Phạm Xuân Hồng, chủ tịch Hiệp hội May thêu Đan TP.HCM cho biết, hiện nay các doanh nghiệp bán hàng vào hệ thống siêu thị Big C Việt Nam chủ yếu là doanh nghiệp nhỏ, nhà sản xuất nhỏ. Tuy nhiên, việc ngưng nhập hàng dệt may của Big C hơi bất ngờ. Do đó, các doanh nghiệp không tránh khỏi việc bị ảnh hưởng. “Các doanh nghiệp đã có kế hoạch sản xuất trong tháng, quý. Họ đã mua nguyên liệu, hàng hoá và sản xuất. Do đó việc ngưng nhập hàng sẽ khiến hoạt động sản xuất, kinh doanh của họ bị ảnh hưởng”, ông Hồng nhấn mạnh.

Ông Hồng cũng cho biết thêm, hiện Hội Dệt may thêu đan đang liên hệ với các doanh nghiệp Việt Nam và Big C Việt Nam để tìm hiểu kỹ thông tin và hỗ trợ các doanh nghiệp.

► Khốc liệt như thị trường thương mại điện tử Việt Nam

► Asanzo cố tình khai báo sai về xuất xứ hàng?


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày