Canada chính thức điều tra chống bán phá giá với ống thép Việt Nam

Thứ Tư | 06/08/2014 09:50

Ngày 19/10 Tòa Thương mại quốc tế Canada sẽ ra quyết định sơ bộ liên quan đến vấn đề thiệt hại trong việc điều tra chống bán phá giá, trợ cấp này.
Toà Thương mại quốc tế Canada điều tra sơ bộ về thiệt hại trong vụ việc điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với một số sản phẩm ống thép dẫn dầu OCTG (oil country tubular goods) nhập khẩu từ Việt Nam và một số nước khác.

Sau khi nhận được thông báo của Cơ quan Biên phòng Canada (CBSA) về việc tiến hành điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với sản phẩm ống thép dẫn dầu OCTG của một số quốc gia trong đó có Việt Nam vào ngày 21/7/2014, Tòa Thương mại Quốc tế Canada (CITT) đã khởi xướng điều tra sơ bộ về thiệt hại, theo tiểu mục 34 (2) của Đạo luật về các biện pháp nhập khẩu đặc biệt (SIMA), để xác định xem các bằng chứng được đưa ra có đủ cơ sở chứng minh rằng việc phá giá và trợ cấp bị cáo buộc đối với mặt hàng trên đã gây thiệt hại, cản trở sự phát triển hoặc đe dọa gây thiệt hại đối với ngành công nghiệp trong nước hay không.

Việc điều tra thiệt hại sơ bộ của CITT sẽ được tiến hành thông qua văn bản đệ trình. Chính phủ hoặc cá nhân muốn tham gia vào cuộc điều tra phải gửi thông báo tham gia tới CITT trước ngày 5/8/2014. Danh sách các bên tham gia sẽ được công bố vào ngày 8/8/2014.

CITT không xem xét các yêu cầu loại trừ hàng hoá trong giai đoạn điều tra sơ bộ về thiệt hại, do đó các yêu cầu trên không nên nộp trong giai đoạn này. Vấn đề này sẽ được tiến hành trong giai đoạn điều tra thiệt hại cuối cùng.

Dự kiến ngày 19/10/2014 CITT sẽ ra quyết định sơ bộ liên quan đến vấn đề thiệt hại.

Nguồn Theo DVO


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày