Công ty chuyển phát đầu tiên xin lập doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam

Thứ Hai | 26/11/2012 11:03

Thị trường chuyển phát mới được chính thức mở cửa cho các doanh nghiệp nước ngoài từ 1/11/2012 và FedEx là doanh nghiệp đầu tiên công bố đầu tư.
FedEx vừa chính thức nộp đơn xin thành lập doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam. Thông tin này đã chính thức được ông David Cunningham, Chủ tịch FedEx Express châu Á - Thái Bình Dương khẳng định với ông Đào Quang Thu, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Được biết, FedEx là công ty chuyển phát đầu tiên xin thành lập doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam, kể từ khi Việt Nam chính thức mở cửa hoàn toàn thị trường này vào 11/1/2012. Trước đó, các nhà đầu tư, các doanh nghiệp nước ngoài chỉ có thể cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh trên thị trường Việt Nam dưới hình thức liên doanh với đối tác Việt Nam.

Ngoài ra, các tên tuổi khác cũng có những động thái nhằm tăng cường hoạt động kinh doanh tại Việt Nam. Tháng 9 vừa qua, DHL Express đã công bố khai trương đường bay mới nối liền TPHCM đến các trung tâm trung chuyển chủ yếu là Hồng Kông và Bangkok.

Trước đó, tháng 5 năm nay, UPS đã tuyên bố đầu tư thêm 1 tỷ USD cho công nghệ chuyển phát nhanh trên toàn cầu. Tuy không công bố một chiến lược cụ thể nào tại thị trường Việt Nam, nhưng UPS cũng cho biết, đã có những hoạt động đầu tư vào thị trường Việt Nam trong năm 2012. Lý do của việc đẩy mạnh đầu tư này là vì, Việt Nam và Trung Quốc hiện là những thị trường chính của UPS tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Sự có mặt của các nhà chuyển phát nhanh hàng đầu thế giới tại Việt Nam được cho là xuất phát từ sức hấp dẫn của tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh và việc các nhà đầu tư nước ngoài, cũng như các công ty Việt Nam, không ngừng tăng cường các hoạt động sản xuất và xuất nhập khẩu.

Nhiều tiềm năng và thị trường đã mở, nhưng cho đến nay, mới có FedEx chính thức công bố việc mở doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam, trong khi các doanh nghiệp khác còn khá kín tiếng.

Nguồn Báo Đầu tư


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày