Công ty Ireland rót 2,2 tỷ USD vào ngành điện gió Việt Nam

Thứ Ba | 08/11/2016 09:45

Tập đoàn Mainstream dự kiến sẽ đầu tư một số dự án năng lượng gió tại Việt Nam với tổng vốn đầu tư là 2,2 tỷ USD.

Tập đoàn năng lượng gió và điện mặt trời Mainstream Renewable (cộng hòa Ireland) hôm thứ Hai cho biết đã được chấp thuận xây dựng và vận hành dự án điện gió trị giá hơn 2,2 tỷ USD tại Việt Nam.

Thông báo trên được đưa ra bên lề chuyến thăm của Tổng thống Ireland Michael Higgins đến Việt Nam. Reuters cho biết thỏa thuận này là phần mở rộng cả quy mô lẫn vốn đầu tư so với thỏa thuận hồi tháng Chín trước đó.

Mainstream cho hay, ba trang trại điện gió có tổng công suất hàng năm là 940 MW. Tập đoàn này cũng cho biết thêm rằng họ sẽ hợp tác với GE Energy Financial Services và tập đoàn Phú Cường cho dự án chính. Với công suất hơn 800 MW, dự án này có trị giá 2 tỷ USD. Giai đoạn đầu, công suất dự kiến là 150-200 MW, sẽ hoàn thành trong năm 2018.

Mainstream cũng sẽ hợp tác riêng với CTCP Pan Pacific (Việt Nam) trong hai dự án khác tại tỉnh Bình Thuận, với công suất 138 MW, tổng vốn đầu tư 200 triệu USD. Giai đoạn đầu của dự án cũng dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2018.

Các nước trên thế giới hiện đang chịu áp lực lớn nhằm cắt giảm khí thải carbon từ những ngành gây ô nhiễm như các nhà máy điện chạy than, khi hiệp định Paris về biến đổi khí hậu vừa có hiệu lực hôm thứ Sáu.

Bên cạnh đó, Việt Nam cũng đang tìm kiếm các nguồn năng lượng mới khi nhu cầu đang tăng cao. Nhu cầu điện của Việt Nam dự kiến tăng 10,6% hằng năm trong 5 năm tới, theo Bộ Công thương Việt Nam.

Theo Reuters, Việt Nam cũng đang tìm kiếm sự hợp tác với Thái Lan để đi tiên phong trong việc phát triển các dự án năng lượng mặt trời tại Đông Nam Á.

An Phong

Nguồn Reuters


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày