Doanh nghiệp Đồng Nai đầu tư vào Mỹ

Thứ Tư | 01/07/2015 16:29

Việc Đồng Nai ký kết bản ghi nhớ và Tín Nghĩa mở văn phòng đại diện tại Arkansas sẽ mở ra nhiều hướng đi mới cho các doanh nghiệp của tỉnh.

Mới đây vào ngày 29/6, Đồng Nai đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác xúc tiến thương mại với tiểu bang Arkansas của Mỹ trong giai đoạn 2015 - 2020. Với thỏa thuận này, các doanh nghiệp Đồng Nai sẽ có cơ hội đưa hàng hóa vào chuỗi phân phối của các tập đoàn bán lẻ hàng đầu Hoa Kỳ như: Costco, Target, Walmart... thông qua việc hợp tác với bang Arkansas. Điều này sẽ giúp đẩy mạnh kim ngạch xuất khẩu của tỉnh hơn nữa khi hàng năm tỉnh Đồng Nai chiếm khoảng 9-10% kim ngạch xuất khẩu cả nước, trong đó Hoa Kỳ là thị trường chủ yếu.

Tiếp đó, ngày 30/6 một doanh nghiệp của Đồng Nai là tập đoàn Tín Nghĩa đã mở văn phòng thương mại tại Bentonville ở Arkansas để hỗ trợ thúc đẩy hợp tác của hai bên hơn nữa trong thời gian tới. Trong giai đoạn đầu, văn phòng này sẽ chịu trách nhiệm thu mua các sản phẩm quan trọng của bang Arkansas như đậu nành, bắp, bông và gỗ để nhập về Việt Nam chế biến. Ngoài ra, theo phía Arkansas cho biết, Tín Nghĩa đang tìm địa điểm mở một xưởng lắp ráp đồ gỗ tại Bentonville trong thời gian tới, cũng như tìm hiểu về cơ hội xây nhà máy chế biến cà phê.

Mặc dù không phải là thành phố lớn nhưng Bentonville lại là một trong những mắt xích chuỗi cung ứng quan trọng nhất nước Mỹ. Có 3 công ty rất quan trọng trong danh sách Fortune 500 đang có trụ sở ngay tại Bentonville hoặc ở gần thành phố này: tập đoàn siêu thị Walmart, tập đoàn chế biến thịt Tyson Foods và tập đoàn vận tải J.B. Hunt.

Ông Quách Văn Đức, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc của Tín Nghĩa, tuyên bố: "Chúng tôi đặt rất nhiều kỳ vọng vào việc phát triển sự hợp tác giữa đôi bên trong quá trình phát triển kinh doanh tại Mỹ và đầu tư vốn vào bang Arkansas."

Đinh Hạnh

Nguồn ArkansasOnline


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày