Doanh thu bán lẻ năm 2017 đạt gần 130 tỷ USD

Lê Trang Thứ Năm | 04/01/2018 15:54

Đây là mức tăng trưởng khá cao so với những năm trước đó.

Bán lẻ truyền thống chống chọi với thương mại điện tử

Thị trường bán lẻ: Sự “lên ngôi” của mô hình tiện lợi và đầu tư công nghệ


Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, doanh thu bán lẻ hàng hóa năm 2017 ước tính đạt gần 130 tỷ USD, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm 2016.

Điều này cho thấy thị trường bán lẻ trong nước tiếp tục có xu hướng tăng trưởng ổn định và là thị trường tiềm năng cho các nhà bán lẻ nước ngoài.

Theo thống kê, 3,9 triệu tỷ đồng là tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả năm 2017.

Con số này đã tăng 10,9% so với năm trước, theo số liệu từ Tổng cục Thống kê. Trong đó, riêng doanh thu bán lẻ hàng hóa cả năm đã đạt 2,9 triệu tỷ đồng, chiếm gần 75%.

Doanh thu ban le nam 2017 dat gan 130 ty USD
 

Bên cạnh đó, doanh thu du lịch lữ hành cũng đạt mức khá ấn tượng, với gần 36.000 tỷ đồng, trong đó khách quốc tế đến Việt Nam đạt con số kỷ lục.

Kết quả năm 2017 cũng cho thấy ngành hàng tiêu dùng nhanh ở khu vực nông thôn ghi nhận mức tăng trưởng tới 7%, gấp đôi khu vực thành thị. Thậm chí, thị trường thôn quê trở thành thị trường chính của không ít các thương hiệu.

Với ngành hàng bánh kẹo, trong khi khu vực thành thị một số nơi có mức tăng trưởng âm thì khu vực nông thôn lại có mức tăng 15%.

Theo công ty nghiên cứu thị trường, khu vực nông thôn vẫn mang trong mình nhiều cơ hội mà các nhà sản xuất vẫn chưa khai thác hết. Nếu tận dụng được lợi thế của kênh bán hàng truyền thống và phát triển mạng lưới phân phối tốt sẽ có nhiều khả năng chiếm lĩnh thị trường tiềm năng này.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày