Giá cao su Tocom giảm phiên thứ 3 liên tiếp

Thứ Sáu | 07/06/2013 17:16

Giá giảm phiên thứ 3 liên tiếp do yên tiếp tục mạnh lên so với USD và lo ngại kinh tế thế giới tăng trưởng chậm sẽ làm giảm cầu.
Giá cao su giao tháng 11 trên sàn Tocom tại Tokyo giảm 1,7 yên, tương đương 0,7% xuống 246,2 yên/kg.

Giá cao su giao tháng 9 trên sàn Thượng Hải giảm 200 nhân dân tệ, tương đương 1,1% xuống 18.330 nhân dân tệ/tấn.

Giá cao su Thái Lan giao tại cảng giảm 0,3% xuống 87,90 baht/kg (2,87 USD) hôm qua, thấp nhất kể từ ngày 3/5, theo Viện Nghiên cứu cao su Thái Lan.

Cao su Tocom giảm giá phiên thứ ba liên tiếp do yên tăng giá so với USD làm giảm sự hấp dẫn của các hợp đồng bằng yên và lo ngại kinh tế toàn cầu tăng trưởng chậm lại sẽ làm giảm cầu. Yên tăng giá trong tuần này khi bài phát biểu của thủ tướng Shinzo Abe về chiến lược phát triển không đáp ứng được kỳ vọng của các nhà đầu tư.

Giá cao su cũng giảm sau dữ liệu cho thấy các công ty ở Mỹ tuyển dụng ít hơn so với mức dự kiến ​​hồi tháng trước và số đơn đặt hàng Mỹ thấp hơn dự báo.

Giá cao su kỳ hạn cũng chịu áp lực bởi những lo ngại tăng trưởng chậm lại ở Trung Quốc, nước tiêu thụ cao su lớn nhất thế giới. Tăng trưởng xuất khẩu của Trung Quốc tháng 5 ước tăng 7,1% so với cùng kỳ, thấp hơn nhiều so với con số 14,7% ước tính trung bình của 34 nhà kinh tế. Tăng trưởng nhập khẩu có thể giảm xuống còn 6,9% từ 16,8% trong tháng tư, theo một khảo sát của Bloomberg News.

Trong một động thái khác, 3 nước xuất khẩu cao su lớn nhất là Thái Lan, Indonesia, Malaysia quyết định sẽ họp vào tuần tới để thảo luận về các biện pháp để hạn chế nguồn cung và giảm biến động giá, theo Bộ Nông nghiệp Thái Lan.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày