Giá vàng tăng lên mức đỉnh 6 năm

Trang Lê Thứ Năm | 15/08/2019 11:10

Nguồn ảnh: zerohedge.com

Giá vàng hôm nay 15/8 đã tăng mạnh và vượt đỉnh 6 năm qua, khi giới đầu tư tìm đến tài sản thiên đường, trước nỗi lo về suy thoái kinh tế.
Nguồn ảnh: zerohedge.com

Sau khi mất ngưỡng cản quan trọng 1.500 USD/ounce, giá vàng đã tăng mạnh trở lại và đạt mức đỉnh giá của 6 năm qua. Theo đó, giá vàng SJC cũng tăng thêm từ 450.000 đồng/lượng - 500.000 đồng/lượng, lên mức 42,3 triệu đồng/lượng. 

Sáng 15/8, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng Bạc Đá Quý Doji niêm yết ở mức: 41,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,30 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 400-450 ngàn đồng ở chiều mua vào so với cuối phiên liền trước.

Công ty Vàng Bạc Đá Quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,12 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng khoảng 400 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ ngày 14/8.

Tính theo giá đầu ngày 15/8, giá vàng thế giới đã tăng 18% (231 USD/ounce) so với đầu năm 2019 và giá vàng thế giới quy đổi theo tỷ giá USD/VND ngân hàng là 41,9 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, cao hơn 200 nghìn đồng/lượng so với vàng trong nước. Hiện, giá vàng thế giới  giao ngay đang ở mức 1.521 USD/ounce, theo Goldprice.org.

Ông Lukman Otunuga, Chuyên gia phân tích cao cấp tại FXTM cũng nhận xét: "Hiện tại đà tăng của giá vàng đang được hỗ trợ bởi nhiều yếu tố. Chừng nào căng thẳng địa chính trị vẫn kéo dài, bất ổn liên quan đến Brexit tăng, tăng trưởng kinh tế toàn cầu còn nhiều bất ổn, các ngân hàng trung ương vẫn không ngừng nới lỏng chính sách tiền tệ, vàng sẽ vẫn tăng giá".

Gia vang tang len muc dinh 6 nam
 

"Vàng tăng giá chủ yếu do nhu cầu đối với mặt hàng này tiếp tục ở mức cao trong bối cảnh giới đầu tư tiếp tục lo ngại về khả năng tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm lại và những căng thẳng địa chính trị ở nhiều khu vực trên thế giới có thể bùng lên bất cứ lúc nào", bản tin phân tích giá vàng của Bảo Tín Minh Châu nhận xét.

Gia vang tang len muc dinh 6 nam
 

Theo khảo sát từ thị trường, tâm lý đổ xô mua vàng tích trữ mỗi đợt giá biến động đã không còn, hiện chỉ có một bộ phận nhà đầu tư lướt sóng tham gia giao dịch.

Tuy nhiên, theo cảnh báo của các chuyên gia, nhà đầu tư nên thận trọng khi quyết định rót tiền vào kênh đầu tư vàng trong thời điểm hiện nay. Bởi giá vàng thế giới đang chịu sức ép giảm giá lớn sau khi Mỹ quyết định lùi thời hạn áp thuế đối với một số hàng hoá Trung Quốc. Và theo thông tin được Bộ Thương mại Trung Quốc phát đi thì cuộc đàm phán thương mại giữa 2 nền kinh tế lớn nhất sẽ được nối lại trong 2 tuần nữa.

Tuần này giá vàng sẽ tăng hay giảm?

Nhiều yếu tố vẫn đang hỗ trợ giá vàng đi lên


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày