Giá vàng trong nước tuột khỏi đỉnh 2 tháng

Thứ Sáu | 13/01/2017 11:41

Giá vàng mở phiên sáng giảm xuống còn 36,5 - 36,6 triệu đồng mỗi lượng mua vào - bán ra, rời đỉnh 2 tháng được thiếp lập trong phiên trước.

Mở phiên giao dịch sáng nay (13/1), giá vàng tại Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji giảm 60 nghìn đồng so với giá chốt phiên chiều qua, xuống còn 36,5 - 36,6 triệu đồng mỗi lượng mua vào - bán ra, rời đỉnh 2 tháng được thiếp lập trong phiên trước.

Trong phiên hôm qua, giá vàng diễn biến theo kịch bản đơn điệu tương tự những phiên trước đó. Tuy nhiên đến phiên chiều, giá vàng trong nước bất ngờ ghi nhận những điều chỉnh tăng đáng kể.

Có thời điểm giá vàng bán ra tăng khoảng 210 nghìn đồng so với giá đóng cửa phiên trước, chạm ngưỡng cao nhất trong vòng 2 tháng trở lại đây, ở mức 36,74 triệu đồng.

Trên thị trường Mỹ, giá vàng giao ngay đóng cửa phiên tăng 0,5% lên 1.197,64 USD/ounce, sau khi đã vọt lên 1.206,98 USD/ounce trong phiên, mức cao nhất kể từ ngày 23/11. Giá vàng tương lai cũng thiết lập mức tăng 0,3% lên 1.199,8 USD/ounce.

Giá vàng tăng chủ yếu do đồng USD giảm sau cuộc họp báo chính thức đầu tiên với cương vị tân Tổng thống Mỹ, ông Donald Trump có một bài phát biểu khá dài nhưng không nhắc nhiều tới các biện pháp cắt giảm thuế và mức chi tiêu cho cơ sở hạ tầng.

"Điều này phản ánh một thực tế là không có gì rõ ràng trong chính sách kinh tế của Mỹ", Tom Kendall, trưởng bộ phận kim loại quý tại ICBC Standard Bank.

Vàng đã tăng 7% sau khi chạm mức thấp nhất 10 tháng rưỡi từ phiên 15/12.

Tuy nhiên, giới chuyên gia cảnh báo đà hồi phục của giá vàng từ giữa tháng 12 có thể sẽ chấm dứt, bởi đồng USD có khả năng tăng trở lại khi Trump quyết tâm thực hiện các kế hoạch kinh tế của ông. Đồng thời, các chuyên gia nghiên cứu hàng hóa tại Julius Baer ở Thụy Sĩ cũng cho rằng thị trường đang thiếu sự hỗ trợ từ lực mua vật chất, vốn là điều kiện tiên quyết cho sự phục hồi bền vững.

Cổ phần vàng trong SPDR Gold Trust, quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới, đã tăng 0,7% trong phiên vừa qua. Cổ phần vàng trong quỹ ETF VanEck Vectors Gold Miners cũng tăng 0,5%.

Nhật Duy


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày