IEA: Nhu cầu dầu của châu Phi sẽ tăng nhanh nhất thế giới

Thứ Tư | 15/05/2013 16:35

Nhu cầu dầu châu Phi tăng mạnh do nhu cầu vận chuyển và sử dụng điện gia tăng, cùng với sự phát triển của nền kinh tế.
Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) vừa công bố báo cáo trung hạn thị trường dầu. Trong đó, IEA cho rằng, nhu cầu dầu châu Phi trong 5 năm tới sẽ bắt đầu tăng mạnh, bỏ xa các khu vực khác do nhu cầu vận chuyển và sử dụng điện gia tăng cùng với sự phát triển kinh tế.

Từ 2012-2018, tiêu thụ dầu của châu Phi sẽ tăng 4%/năm, nhiều hơn so với mức tăng trưởng dự báo 1,2% của các khu vực khác.

Trong báo cáo, IEA lưu ý rằng với mức tiêu thụ dầu hiện tại rất thấp, sự tăng vọt trong thu nhập tại khu vực này sẽ đẩy cầu dầu tăng mạnh.

Tiêu thụ khí tự nhiên dự kiến ​​sẽ tăng mạnh nhất do dễ vận chuyển. Một số quốc gia châu Phi hiện xây dựng nhà máy và thiết bị đầu cuối để tiếp nhận và sử dụng khí.

Tổng công suất lọc dầu thô tại châu Phi hiện đạt 3,47 triệu thùng/ngày trong năm ngoái, theo hãng tin Bloomberg. Con số này quá đủ để đáp ứng nhu cầu, đặc biệt là với việc xây dựng bổ sung các nhà máy lọc dầu mới được công bố gần đây ở Nigeria. Hiện tại, các nhà máy lọc dầu châu Phi chỉ vận hành 60% công suất, có nghĩa là châu Phi vẫn còn là nhập khẩu nhiên liệu ròng.

Nguồn Dân Việt/Oilprice


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày