Lãnh đạo Đảng Dân chủ tại Hạ viện Mỹ sắp thăm Việt Nam

Thứ Ba | 24/03/2015 15:15

Đây có thể xem là chuyến thăm cấp cao mở đầu từ phía Mỹ tới Việt Nam nhân dịp hai nước kỷ niệm 20 năm quan hệ ngoại giao.

Chiều 23/3 (theo giờ địa phương), lãnh đạo Đảng Dân chủ tại Hạ viện Mỹ, Nancy Pelosi tiếp thân mật Đại sứ Phạm Quang Vinh đến chào xã giao và trao đổi về quan hệ hai nước, trong đó có chuyến thăm Việt Nam sắp tới của Đoàn Nghị sỹ cấp cao Mỹ.

Tại cuộc gặp, Hạ nghị sỹ Pelosi đánh giá cao sự phát triển của quan hệ Đối tác toàn diện Việt-Mỹ, đồng thời khẳng định giữa hai bên có nhiều lợi ích tương đồng to lớn và nhiều tiềm năng để phát triển hơn nữa.

 

Bà Nancy Pelosi tiếp thân mật Đại sứ Phạm Quang Vinh

Bà Pelosi bày tỏ tin tưởng rằng trên cơ sở 20 năm quan hệ ngoại giao, hai nước sẽ tiếp tục đạt được những thành công mới, đáp ứng hơn nữa kỳ vọng của mỗi bên và đóng góp cho hòa bình, ổn định tại châu Á-Thái Bình Dương và trên thế giới.

Lãnh đạo đảng Dân chủ tại Hạ viện cho biết bà rất mong đợi chuyến thăm Việt Nam sắp tới để tận mắt chứng kiến sự phát triển ấn tượng của Việt Nam, cũng như trao đổi về các biện pháp tăng cường quan hệ giữa hai nước.

Đại sứ Phạm Quang Vinh cảm ơn những đóng góp của Hạ nghị sỹ Pelosi đối với quan hệ hai nước, trên cả hai cấp độ lãnh đạo Hạ viện và nghị sĩ đại diện cho tiểu bang California.

Đại sứ khẳng định sẽ phối hợp với các cơ quan trong nước để bảo đảm thành công cho chuyến thăm Việt Nam của bà Pelosi cùng 9 nghị sĩ khác, dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 30/3 đến 1/4/2015.

Đây có thể xem là chuyến thăm cấp cao mở đầu từ phía Mỹ tới Việt Nam nhân dịp hai nước kỷ niệm 20 năm quan hệ ngoại giao.

Hạ nghị sỹ Pelosi từng là Chủ tịch Hạ viện Mỹ từ năm 2006 đến 2011 với bề dày kinh nghiệm lập pháp hàng đầu tại Quốc hội Mỹ hiện nay và có nhiều đóng góp thúc đẩy quan hệ Việt-Mỹ.

Bà cũng là người ủng hộ mạnh mẽ việc Mỹ trao Quy chế thương mại bình thường vĩnh viễn (PNTR) cho Việt Nam.

Nguồn VOV


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày