Mục tiêu đạt 200 triệu giao dịch thẻ năm vào 2015

Thứ Tư | 15/10/2014 09:17

Tại buổi tiếp Chủ tịch Visa Khu vực châu Á Thái Bình Dương, Phó Thống đốc Nguyễn Toàn Thắng đã chia sẻ một số mục tiêu của Việt Nam.
Ngày 14/10/2014 tại Hà Nội, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Toàn Thắng đã có buổi tiếp xã giao Chủ tịch Visa Khu vực châu Á - Thái Bình Dương Chris Clark. Cùng dự có ông Sean Preston, Giám đốc Khu vực Việt Nam, Lào, Campuchia; bà Trương Minh Hà, Giám đốc Phát triển Kinh doanh cấp cao.

Ông Chris Clark đã thay mặt Văn phòng đại diện Visa International tại Việt Nam gửi lời cảm ơn về những hỗ trợ và hợp tác của NHNN dành cho Visa tại Việt Nam trong suốt thời gian qua. Với sự hỗ trợ và chỉ đạo sâu sắc của NHNN trong việc thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM), Visa cam kết thực hiện định hướng này bằng việc đã và đang nỗ lực hết mình trong việc phối hợp với các ngân hàng đối tác tại Việt Nam nhằm xúc tiến việc phát hành và thanh toán thẻ một cách nhanh chóng. Điều này giúp đáp ứng nhu cầu sử dụng thẻ thanh toán ngày càng tăng tại Việt Nam cũng như góp phần vào việc thúc đẩy phương thức thanh toán hiện đại này phát triển ngày càng bền vững.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Visa Khu vực châu Á Thái Bình Dương đã chia sẻ những hoạt động của Visa International trong khu vực cũng như định hướng của Visa trong lĩnh vực thanh toán thẻ tại Việt Nam.

Phó Thống đốc đã trao đổi vài nét về tình hình phát triển thị trường thẻ thanh toán tại Việt Nam; định hướng của NHNN về việc phát triển thị trường thanh toán và đề ra một số các hình thức hợp tác chiến lược song phương trong tương lai để hỗ trợ thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp thanh toán thẻ tại Việt Nam.

Phó Thống đốc Nguyễn Toàn Thắng cho biết một số mục tiêu trong việc đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2011-2015 như: Phát triển dịch vụ thanh toán thẻ, trọng tâm là phát triển thanh toán qua điểm chấp nhận thẻ. Đến năm 2015, toàn thị trường có khoảng 250.000 thiết bị chấp nhận thẻ được lắp đặt với số lượng giao dịch đạt khoảng 200 triệu giao dịch/năm; Áp dụng một số hình thức thanh toán mới, phù hợp với điều kiện và đặc điểm của khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa…

Phó Thống đốc cảm ơn và hoan nghênh sự hỗ trợ, hợp tác tích cực của Visa đối với sự phát triển của hệ thống thanh toán tại Việt Nam thời gian qua, đồng thời mong muốn Visa luôn giữ được uy tín với các chủ thẻ tại Việt Nam và tiếp tục hợp tác với Việt Nam trong việc giảm thiểu thanh toán bằng tiền mặt trong nền kinh tế.

Nguồn Theo DVO/SBV


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày