Mỹ điều tra hóa chất làm sạch nước của Trung Quốc, Nhật

Thứ Tư | 30/10/2013 18:20

Ủy ban thương mại quốc tế Mỹ thông qua quyết định điều tra chống bán phá giá và trợ cấp đối với sản phẩm hóa chất của Trung Quốc và Nhật Bản.
Ngày 29/10, Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ (USITC) đã thông qua quyết định mở cuộc điều tra về thuế chống trợ cấp và chống bán phá giá đối với chlorinated isocyanurates, một loại hóa chất thường được sử dụng để làm sạch nước trong bể bơi, nhập khẩu từ Trung Quốc và Nhật Bản.

Tuyên bố của USITC nêu rõ cả bốn thành viên ủy ban này đã bỏ phiếu thuận với khẳng định rằng có dấu hiệu cho thấy một ngành công nghiệp của Mỹ đang bị tổn thương nghiêm trọng do việc nhập khẩu hóa chất trên.

Hệ quả là Bộ Thương mại Mỹ sẽ tiếp tục cuộc điều tra sơ bộ về thuế chống trợ cấp liên quan đến Trung Quốc vào khoảng ngày 9/12 và quyết định sơ bộ về thuế chống bán phá giá liên quan đến Nhật Bản vào tháng 2/2014.

Cuộc điều tra trên được thực hiện dựa trên đơn kiện của hai công ty Mỹ Clearon Corp và Occidental Chemical Corporation, cáo buộc rằng biên độ phá giá đã tăng từ mức 129,4% lên mức 218,1% và tỷ lệ trợ cấp giá cao hơn mức 2%.

Theo Bộ Thương mại Mỹ, trong năm 2012, nhập khẩu hóa chất vào thị trường này ước tính khoảng 145,2 triệu USD từ Trung Quốc và 57,7 triệu USD từ Nhật Bản.

Nguồn TTXVN


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày