Năm 2015, Việt Nam sẽ nhập dầu thô và than

Thứ Hai | 28/10/2013 14:36

Đó là nhận định của ông Nguyễn Văn Long, vụ phó vụ Khoa học Công nghệ và Tiết kiệm Năng lượng (bộ Công Thương).
Ông Nguyễn Văn Long cho rằng Việt Nam sẽ thiếu dầu thô và than năm 2015 tại hội nghị "Trải nghiệm năng lượng xanh và hiệu quả năm 2013" do tập đoàn Schneider Electric (Pháp) tổ chức tại TP.HCM trong hai ngày 25- 26/10

Theo ông Long, hiện nay tốc độ tăng trưởng tiêu thụ năng lượng của Việt Nam cao hơn 1,8 lần tốc độ tăng trưởng kinh tế. Còn nhu cầu tiêu thụ năng lượng tại Việt Nam sẽ tăng khoảng 2,5 lần vào năm 2015, và 5 lần vào năm 2025 so với mức tiêu thụ hiện tại.

Cũng tại hội nghị trên, ông Cù Huy Quang (văn phòng Tiết kiệm năng lượng, tổng cục Năng lượng, bộ Công thương) cho biết thêm, từ năm 2010, Việt Nam đã có dấu hiệu mất cân đối cung cầu từ các nguồn năng lượng nội địa, nhất là nguồn điện từ các nhà máy thủy điện: thiếu nước vào mùa khô và thừa nước vào mùa mưa đã làm lượng điện cung cấp cho xã hội không ổn định. Theo ông Quang, các cơ quan chức năng phải có những cách tiếp cận thông minh để giúp các doanh nghiệp và người dân, đặc biệt là ở các khu đô thị nhận thức được tầm quan trọng của tiết kiệm năng lượng, biết cách quản lý năng lượng hiệu quả, áp dụng các giải pháp tiết kiệm năng lượng. "Sự tăng trưởng mạnh của mức tiêu thụ năng lượng sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của ngành công nghiệp. Những ngành nghề có tốc độ tăng trưởng tiêu thụ năng lượng ở hai con số đều ảnh hưởng xấu đến phát triển kinh tế bền vững", ông Long phân tích thêm.

Nguồn SGTT


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày