Nghị định 100 và cơ hội phát triển kinh tế đêm

Thứ Hai | 03/02/2020 11:58

Nguồn ảnh: Dân Trí

Nghị định 100 về tăng mức xử phạt với nhiều vi phạm giao thông, đặc biệt là vi phạm nồng độ cồn khi lái xe, đã có nhiều tác động.
Nguồn ảnh: Dân Trí

Không chỉ cải thiện hình ảnh Việt Nam trong mắt du khách, việc hạn chế sử dụng bia rượu được cho là sẽ tạo điều kiện phát triển đa dạng các loại hình dịch vụ kinh tế đêm.

Nghị định 100 về tăng mức xử phạt với nhiều vi phạm giao thông, đặc biệt là vi phạm nồng độ cồn khi lái xe, đã có những tác động trực tiếp tới ý thức của người dân. Không chỉ góp phần hạn chế tai nạn giao thông có nguyên nhân từ uống rượu bia khi lái xe, khiến người dân hạn chế uống rượu bia, câu hỏi được đặt ra là liệu Nghị định này có làm cho du lịch, ẩm thực bớt đi sự hấp dẫn trong con mắt khách du lịch?

Lượng khách đến phố Tạ Hiện, khu phố đêm náo nhiệt nhất ở Hà Nội, đã giảm đáng kể. Đối với các chủ cửa hàng và những người thích nhậu nhẹt, việc Nghị định 100 đi vào cuộc sống thực sự là một "đòn giáng mạnh" vào sở thích và doanh thu kinh tế đêm của họ. Tuy nhiên, đối với du khách nước ngoài, Nghị định 100 đã đem lại nhiều lợi ích đáng mừng.

Theo một nghiên cứu của Ernst & Young, ngành công nghiệp về đêm đóng góp khoảng 6% GDP với quy mô xấp xỉ 66 tỷ Bảng, tạo ra hơn 1,25 triệu việc làm cho người Anh và ước tính đạt quy mô 400 tỷ Yen tại Nhật Bản vào năm 2020. Để đạt được thành công, Việt Nam cần phải xây dựng một hệ sinh thái kinh tế và văn hóa để mỗi du khách sau khi đến thăm đều muốn quay trở lại.

Nguồn VTV


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày