Ngoại hối hôm nay 24/5: Vàng đô cùng tăng

Minh Anh Thứ Sáu | 24/05/2019 09:45

Nguồn ảnh: phunutoday.vn

Giá vàng thế giới đã bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu tăng mạnh, bên cạnh giá USD vẫn đang trên đà tăng không ngừng.
Nguồn ảnh: phunutoday.vn

Giá vàng thế giới tính đến 16h chiều nay ngày 24/5 (tính theo giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.281 USD/ounce.

Trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 98,38 điểm. Đồng USD đã tăng không ngừng trong suốt 4 tháng qua. 

Cũng vào thời điểm này, tỷ giá USD tại Vietcombank được niêm yết ở mức 23.335 – 23.455 VND/USD (tương ứng với mua vào - bán ra), tăng 5 đồng ở cả chiều mua và bán so với cùng thời điểm ngày hôm qua.

Giá vàng trong nước cũng theo chiều tăng, với giá vàng SJC niêm yết tại TP.HCM có giá mua vào là 36,25 triệu đồng/lượng và giá bán ra 36,42 triệu đồng/lượng. Mức giá này cao hơn giá giao dịch ngày hôm qua hơn 100.000 đồng/lượng.

Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung được cho là nguyên nhân đẩy giá USD lên cao trong ngắn hạn nhưng sự bất ổn chính trị kéo dài sẽ khiến cho những tài sản như vàng thể hiện được tính chất là nơi trú ẩn an toàn của mình. 

Theo một đánh giá của Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) mới đây, cuộc chiến giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ kìm hãm dòng chảy thương mại và ảnh hưởng tâm lí trên các thị trường. Cũng theo OECD, nếu quan hệ thương mại Mỹ - Trung tiếp tục xấu đi thì GDP toàn cầu sẽ bốc hơi khoảng 600 tỉ USD vào năm 2021.

Cuộc chiến Mỹ - Trung được cho là sẽ còn kéo dài. Theo Washington Post, Trung Quốc đang lên tinh thần cho người dân nước này và chuẩn bị tinh thần cho cuộc chiến thương mại dai dẳng với Mỹ.

Trước đó, giá vàng đã giảm xuống gần mức thấp nhất trong hai tuần do đồng USD mạnh lên. Căng thẳng thương mại Trung - Mỹ đã làm giảm nhu cầu mua vàng. Trong khi đó, các nhà đầu tư đang chờ kết quả cuộc họp của Fed khi các nhà hoạch định chính sách giữ lãi suất ổn định.

Cũng trong tuần này, Chủ tịch Fed Jerome Powell đã nói rằng còn sớm để xác định tác động của thương mại và thuế quan đối với chính sách tiền tệ.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày