Nguyên nhân khiến giá vàng chạm 43 triệu đồng vào những ngày đầu năm

Thái Bình Thứ Sáu | 03/01/2020 16:36

Nguồn ảnh: BI

Cuộc không kích của Mỹ nhằm vào Baghdad khiến một vị tướng cấp cao của Iran thiệt mạng đẩy giá vàng thế giới tăng mạnh trong phiên giao dịch sáng 3/1.
Nguồn ảnh: BI

Theo một quan chức Mỹ, ông Soleimani, người lãnh đạo các dân quân ủy nhiệm nhằm mở rộng sức mạnh của Iran trên khắp Trung Đông, đã bị tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ gần Sân bay Quốc tế Baghdad. Thông tin chi tiết vẫn chưa rõ ràng, nhưng một nguồn thạo tin cho biết một thủ lĩnh dân quân Iraq, Abu Mahdi al-Muhandis, cũng đã bị giết.

Theo chia sẻ nhà phân tích Benjamin Lu, thuộc Phillip Futures, với hãng tin Reuters, "Tin tức từ Trung Đông, cùng với lực mua kỹ thuật và sự giảm giá của đồng USD đang hỗ trợ mạnh cho giá vàng”.

Bên cạnh đó, theo các chuyên gia nhận xét, một trong những lý do tác động đến giá vàng là do đồng USD tiếp tục yếu đi và Trung Quốc tiếp tục nới lỏng chính sách tiền tệ bằng việc hạ tỷ lệ dự trữ bắt buộc. Bên cạnh đó, giới đầu tư cũng tăng cường mua vàng trong thời gian chờ những diễn biến tiếp theo liên quan đến thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 giữa Trung Quốc và Mỹ.

Giá vàng tiếp tục tăng sau một năm
Giá vàng tiếp tục tăng sau một năm "lập đỉnh". Ảnh: Goldprice

Hiện tại, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1543,9 USD/ounce, theo goldprice.org. Còn tại Việt Nam, công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 42,7 triệu đồng/lượng (mua vào) và 43 triệu đồng/lượng (bán ra). Giá vàng thế giới hôm nay cao hơn 19% so với đầu năm 2019. 

Giá vàng sẽ còn tăng tới khi nào?


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày