Phạt 250 triệu đồng vì làm giá chứng khoán

Thứ Tư | 27/11/2013 12:52

Mức phạt được Ủy ban Chứng khoán đưa ra với bà Mai Nguyên Hân do các giao dịch thao túng giá cổ phiếu TLH hồi tháng 4/2013.

Một loạt vi phạm của các doanh nghiệp khác cũng được công bố trong đợt này.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa quyết định xử phạt hành chính đối với ông Huỳnh Thanh Huy, có địa chỉ tại tỉnh Đồng Tháp vì hành vi thao túng giá cổ phiếu của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển nhà đất COTEC (mã CLG-HOSE).

Cụ thể, trong khoảng thời gian 1/4 - 14/6, ông Huy đã liên tục thực hiện các giao dịch cổ phiếu CLG nhằm làm giá. Theo kết quả kiểm tra, Ủy ban Chứng khoán không thấy có khoản thu trái pháp luật nào từ hành vi của ông Huỳnh Thanh Huy.

Xét tính chất và mức độ vi phạm, Ủy ban Chứng khoán đã phạt ông Huy 250 triệu đồng và quyết định có hiệu lực từ ngày 8/10/2013

Được biết, đây là trường hợp thứ hai trong vòng một tuần qua Ủy ban Chứng khoán xử phạt hành chính các cá nhân vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán.

Trước đó, ngày 3/10, ông Huỳnh Thanh Tuyến có địa chỉ tại tỉnh Long An cũng bị phạt hành chính mức phạt tương đương vì thao túng giá cổ phiếu của Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoàng Long (mã HLG-HOSE).

Nguồn Vnexpress.net


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày