Sacombank đẩy nhanh kế hoạch ngân hàng số

Dũng Nguyễn Thứ Tư | 07/03/2018 14:37

Bằng cách xây dựng hệ thống quản lý khách hàng CRM (Customer Relation Manager) với nhiều chức năng tích hợp.

Sacombank đang hướng đến mục tiêu phát triển thành ngân hàng số bằng cách triển khai hệ thống quản lý khách hàng CRM (Customer Relation Management) cùng SAP, nhà cung cấp các giải pháp phần mềm doanh nghiệp hàng đầu thế giới và dưới sự hỗ trợ của đối tác Việt Nam là Công ty cổ phần Thiết bị & Truyền thông NGS. 

Hệ thống CRM của Sacombank dự kiến sẽ hoàn thành đưa vào khai thác trong tháng 3/2019 và thay thế cho các hệ thống trước đó do chính ngân hàng Sacombank xây dựng. Các bên không cho biết giá trị dự án, nhưng đại diện Sacombank cho biết đây là con số không nhỏ, bao gồm cả đầu tư phần cứng và phần mềm.

Theo đó, các chức năng được tích hợp sẽ là bao gồm các chức năng Bán hàng (SAP Hybrid CRM Sales), Dịch vụ (SAP Hybrid CRM Service), Quản lý tiếp thị đa kênh (SAP Hybrid Marketing) và Giải pháp phân tích tích hợp dữ liệu (SAP HANA Database).

Trong số này, ứng dụng SAP Hybrid CRM là giải pháp phần mềm tích hợp, có hàng loạt các tính năng vượt trội bên cạnh tính năng cốt lõi là số hóa công tác bán hàng. Với SAP Hybrid CRM, các tổ chức sẽ nắm được những thông tin cần thiết nhằm đơn giản hóa quy trình bán hàng nhờ khả năng tương tác với khách hàng, dự báo chính xác và quản lý quy trình bán hàng theo thời gian thực,

Giải pháp này được kì vọng sẽ tạo ra sự hoàn chỉnh và toàn diện nhất nhằm tối ưu công tác quản lý, chăm sóc khách hàng, đồng thời nâng cao trải nghiệm của khách hàng trong mọi tương tác với Sacombank, đại diện của SAP cho biết.

Trong khi đó, ông Nguyễn Minh Tâm, Phó Tổng Giám đốc Sacombank cho biết dự án CRM là mảnh ghép quan trọng và tạo ra sự khác biệt cho ngân hàng và giúp tối đa hóa giá trị cho khách hàng. Sacombank có thể xây dựng một mô hình tích hợp hiện đại và thông minh trong cả 4 phương diện: bán hàng, dịch vụ, marketing và phân phối.

Sacombank cho biết mục tiêu hướng đến ngân hàng số, nhờ vào việc phân tích 360 độ cơ sở dữ liệu của hệ thống khách hàng hiện hữu và tiềm năng, cũng như nắm bắt được xu hướng chuyển động của các công cụ tương tác hiệu quả với từng đối tượng khách hàng.

"Chúng ta không thể phủ nhận tầm quan trọng của việc đầu tư số hóa tại các doanh nghiệp nếu họ muốn tồn tại và phát triển trong bối cảnh thị trường hiện nay”, bà BJ Burlingame, Giám đốc Dịch vụ Kinh doanh số của SAP Đông Nam Á cho biết, "Các doanh nghiệp tại Việt Nam cũng vậy, đặc biệt là khi ngày càng nhiều người tiêu dùng Việt Nam mong muốn thương hiệu mà họ tương tác cũng sẽ được cung cấp dưới dạng số hóa”.

Theo báo cáo Digital Report 2017 từ We are Social (Anh), cộng đồng người sử dụng công nghệ số tại Việt Nam đang tăng trưởng mạnh. Số lượng người dùng mạng xã hội đã tăng 31% và số lượng người truy cập mạng xã hội bằng các thiết bị di động tăng 41% so với năm trước.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày