Sân bay quốc tế Đà Nẵng lọt top tốt nhất thế giới

Thứ Sáu | 31/10/2014 20:00

Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng của Việt Nam đứng thứ 3 trong danh sách các sân bay tốt nhất thế giới năm 2014.
Hãng hàng không Dragonair của Hồng Kông vừa công bố kết quả khảo sát chất lượng dịch vụ tại 96 sân bay mà hãng này đang khai thác, theo đó Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng của Việt Nam đứng thứ 3 trong danh sách các sân bay tốt nhất thế giới năm 2014.

Dragonair đã tiến hành khảo sát từ hành khách để bình bầu kết quả về chất lượng dịch vụ tại nhà ga sân bay căn cứ theo các tiêu chí về thái độ nhân viên phục vụ, mỹ quan, hạ tầng và các dịch vụ phi hàng không như: Ăn uống, giải khát tại nhà ga hành khách... Cùng với đó, hãng này cũng khảo sát từ phi hành đoàn để đánh giá chất lượng cung cấp phục vụ thương mại mặt đất, như: thang hành khách, chất lượng xe chở khách, đội ngũ nhân viên phục vụ trực tiếp trên tàu bay.

Bình chọn của Dragonair cho thấy, Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng xếp ở vị trí thứ 3 trong danh sách các sân bay có dịch vụ tốt nhất thế giới năm 2014.

Trong danh sách khảo sát của Dragonair, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất xếp sau Đà Nẵng 13 bậc, đứng thứ 19/96 sân bay được xếp hạng, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài không có tên trong bảng xếp hạng của Dragonair.

Đây là một thông tin rất đáng mừng bởi trước đó Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất bị đưa vào danh sách 10 sân bay tệ nhất châu Á năm 2014 do trang mạng Sleepinginairports bình chọn.

Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng có tổng vốn đầu tư hơn 1.340 tỷ đồng, diện tích sử dụng 36.600 m2, gồm 4 tầng được khánh thành và đưa vào khai thác từ cuối năm 2011. Đây là sân bay mới và hiện mới chỉ khai thác hết 2/3 công suất. Nhiều đường bay quốc tế gần đây đã được mở tới Đà Nẵng./.

Nguồn VnExpress


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày