Thái Lan sợ bị Việt Nam giành mất du khách Hàn Quốc

Thứ Tư | 22/06/2016 13:46

Mới đây, Cơ quan Du lịch Thái Lan (TAT) đã bày tỏ sự lo ngại rằng Việt Nam có thể sẽ giành mất du khách Hàn Quốc từ nước này.

Hiện tại, Hàn Quốc đang là một trong 5 thị trường trọng điểm ở Đông Á của ngành du lịch Thái Lan, còn khách du lịch Thái thì đang là nhóm đông thứ 4 tại Hàn Quốc. Trong năm 2015, có 1,37 triệu lượt khách du lịch Hàn đến Thái, tăng 22%. Trong cùng kỳ, số lượt khách Hàn đến Việt Nam là gần 115.000, tăng 131%.

Bà Siriges-a-nong Trirattanasongpol, giám đốc chi nhánh Seoul của TAT, nhận định Việt Nam có nhược điểm là giá phòng khách sạn bình quân vẫn đang cao hơn Thái Lan do nguồn cung còn hạn chế. Dù vậy, bà vẫn cảnh báo: “Việt Nam sẽ là đối thủ chính của Thái Lan tại thị trường Hàn trong 5 năm tới. Cơ sở hạ tầng du lịch Việt Nam đang phát triển rất nhanh, sản phẩm du lịch có nhiều nét mới lạ, và độ an toàn cho du khách khá tốt. Hơn nữa, Việt Nam còn là điểm đến đầu tư của người Hàn”.

Hiện tại, TAT đang tích cực tạo ra nhiều gói sản phẩm du lịch mới, hướng tới các đối tượng du khách nữ, gia đình và sự kiện doanh nghiệp. Do việc cắm trại là một hoạt động rất phổ thông với người Hàn, TAT đang tìm cách quảng bá Thái Lan là một điểm du lịch cắm trại cao cấp. Ngoài ra, cơ quan còn đang nghĩ ra nhiều gói hoạt động du lịch mới, chẳng hạn như các lớp dạy võ Muay Thai cho hơn 100 người.

Bà Siriges-a-nong cho rằng Việt Nam đang thu hút nhiều nhóm du lịch sự kiện vì có ưu thế là điểm đến mới, có sẵn nhiều bãi biển. Trong khi đó, chất lượng nhiều điểm du lịch biển của Thái đã xuống cấp trong thời gian gần đây. Ngoài ra, việc Cơ quan Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) đánh tụt hạng tiêu chuẩn hàng không Thái đã gây nhiều bất lợi, vì điều này khiến cho các hãng lữ hành không thể thuê các chuyến bay đặt riêng (charter flight).

Mặc dù vậy, TAT vẫn tự tin rằng du lịch Thái Lan mang lại nhiều trải nghiệm vui vẻ hơn so với Việt Nam, và tình hình an ninh tại Thái đang có nhiều cải thiện. TAT dự kiến số du khách Hàn đến Thái sẽ chạm mức kỷ lục trong năm nay là 1,5 triệu, tăng 9,2% so với năm ngoái. Cho tới ngày 31/5, Thái Lan đã thu hút được hơn 619.000 du khách Hàn, tăng 12,7% so với cùng kỳ 2015.

Theo kế hoạch của TAT, số du khách Hàn đến Thái sẽ tiếp tục gia tăng đều đặn, đạt 1,8 triệu vào năm 2020.

Tuấn Minh

Nguồn Bangkok Post


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày