Thêm cơ hội xuất khẩu thịt gà chế biến sang Nhật Bản

Vân Nguyễn Thứ Tư | 18/07/2018 08:33

congtyxklduytin.com

Điều này, chứng tỏ sản phẩm chăn nuôi của Việt Nam có thể chinh phục các thị trường khó tính, giải quyết đầu ra cho người nuôi gia cầm
congtyxklduytin.com

Cục Thú y Nhật Bản đã gửi thư thông báo về việc đồng ý mở rộng nhập khẩu thịt gia cầm và sản phẩm thịt gia cầm chế biến của Công ty TNHH Koyu & Unitek kể từ ngày 15.6.2018, bà Nguyễn Thu Thủy,  Phó cục trưởng Cục Thú y thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cho biết.

Một năm trước, lần đầu tiên thịt gà sạch của Việt Nam được tiêu thụ tại thị trường Nhật Bản. Đến nay, Công ty TNHH Kyou & Unitex đã xuất khẩu được hơn 600 tấn thịt gà chế biến sang thị trường Nhật Bản.

Do nhu cầu xuất khẩu tăng cao nên cuối năm 2017 Công ty Koyu & Unitek đã lắp đặt thêm hai dây chuyền chế biến nhằm tăng công suất sản xuất và đa dạng sản phẩm xuất khẩu.

Ngoài ra, sau thành công của Công ty TNHH Koyu & Unitek, cuối năm 2017, Công ty Cổ phần Chăn nuôi CP Việt Nam và Công ty TNHH Leow Casing Việt Nam đã gửi đề án xuất khẩu cho Cục Thú y và đề nghị Cục Thú y đàm phán với Cục Thú y Nhật Bản để có thể xuất khẩu được sản phẩm thịt gà chế biến và vỏ xúc xích muối khô từ cừu, lợn sang Nhật Bản.

Bà Nguyễn Thu Thủy cho biết, sau khi nhận được đề nghị của các Công ty, Cục Thú y đã tích cực trao đổi, đàm phán với Cục Thú y Nhật Bản để thống nhất các yêu cầu về thú y đối với các sản phẩm Công ty đề xuất xuất khẩu vào Nhật Bản.

Cục Thú y Nhật Bản, ngày 14.5.2018, đã có thư chính thức gửi Cục Thú y thông báo đồng ý với các điều kiện vệ sinh thú y và thống nhất mẫu giấy chứng nhận kiểm dịch xuất khẩu đối với sản phẩm thịt gà chế biến và sản phẩm vỏ xúc xích làm từ ruột động vật.

Đoàn thanh tra thú y Nhật Bản đã sang Việt Nam, từ 27.5 đến 2.6, để kiểm tra thực tế dây chuyền sản xuất của các Công ty Việt Nam đăng ký xuất khẩu sản phẩm sang Nhật Bản.

Cục Thú y Nhật Bản, ngày 15.6.2018, đã gửi thư thông báo về việc đồng ý mở rộng nhập khẩu thịt gia cầm và sản phẩm thịt gia cầm chế biến của Công ty TNHH Koyu & Unitek kể từ ngày 15.6.2018. Với việc mở rộng phạm vi sản xuất và loại sản phẩm này, công suất sản xuất của Công ty sẽ đạt từ 300 - 350 tấn thịt gà chế biến/tháng.

Hiện nay Nhật Bản vẫn đang tiếp tục xem xét kết quả thanh tra của Công ty CP và Công ty Leow Casing, theo Cục Thú y.

 Phó cục trưởng Cục Thú y cho biết thêm, trong 6 tháng cuối năm, sẽ tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu động vật và sản phẩm động vật ra thị trường nước ngoài.

Cả nước hiện có khoảng 160 chuỗi liên kết chăn nuôi giết mổ, chế biến thương mại và các sản phẩm chăn nuôi được hình thành tại gần 40 tỉnh, thành phố.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày