Thêm một công ty New Zealand thu hồi khẩn cấp sữa bột trẻ em

Thứ Ba | 06/08/2013 15:39

Tuy nhiên, các sản phẩm này vốn chỉ được bán trên thị trường New Zealand.
Sau khi Công ty sữa lớn nhất tại New Zealand là Fonterra thông báo hôm 3/8 rằng, một số sản phẩm sữa của họ có thể bị nhiễm khuẩn, công ty hàng đầu về lĩnh vực dinh dưỡng cho trẻ em NUTRICIA cũng đã ban hành lệnh thu hồi các sản phẩm Karicare của mình cuối ngày 5/8.

NUTRICIA cho biết trên trang web của mình rằng, họ đã chuyển lệnh thu hồi từ tự nguyện sang thu hồi toàn bộ 2 sản phẩm Karicare của mình.

Hai sản phẩm sữa có tên Karicare Formula số 1 (dành cho trẻ từ 0-6 tháng tuổi) và Karicare Gold Plus Follow on Formula số 2 (cho trẻ từ 6-12 tháng tuổi) .

Công ty cũng cho biết, các sản phẩm sữa được thử nghiệm và bán tại New Zealand không có dấu hiệu của sự nhiễm khuẩn.

Scott Gallacher, Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Cơ bản New Zealand cho biết, việc thu hồi là rất quan trọng khi phát hiện bất kỳ sản phẩm nào bị cho là có nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe cộng đồng. Hiện tại, họ chưa chắc chắn về các sản phẩm nhiễm khuẩn nhưng việc thu hồi là điều cần thiết.

Thủ tướng New Zealand, John Key cho biết hôm 5/8 rằng, New Zealand sẽ sớm có cuộc điều tra với Công ty Fonterra và rà soát lại hệ thống vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trước đó hôm 3/8, Công ty sữa lớn nhất New Zealand, Fonterra đã công bố một số sản phẩm sữa bột giành cho trẻ em của mình có thể bị nhiễm khuẩn và thông báo thu hồi trên 7 quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Nguồn VOV News


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày