Thêm nhiều sản phẩm sữa của New Zealand bị cấm tại Trung Quốc

Thứ Hai | 19/08/2013 13:14

Trung Quốc ngừng tiêu thụ sản phẩm sữa New Zealand có chứa nitrat quá hàm lượng cho phép, tăng lo ngại chất lượng sữa từ New Zealand.
Nhà chức trách cơ quan nông nghiệp New Zealand sáng nay vừa cho biết đã thu hồi giấy chứng nhận xuất khẩu của 4 lô sữa xuất sang Trung Quốc. Các lô hàng này bị Trung Quốc xác định có chứa hàm lượng nitrat cao hơn lượng cho phép. Các sản phẩm sữa này do công ty Westland Milk Products sản xuất.

Trong 4 lô hàng trên thì có 2 lô hàng đã cập cảng Trung Quốc nhưng chưa đến tay người tiêu dùng.

Thông báo này đưa ra chỉ sau vài tuần đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Westland là Fonterra cho biết phát hiện trong thành phần sữa có phát hiện vi khuẩn gây ngộ động. Ngay sau đó đã diễn ra việc thu hồi các sản phẩm sữa bột, sữa dinh dưỡng và các sản phẩm khác của hãng này tại Trung Quốc, New Zealand và các nước châu Á-Thái Bình Dương.

Cơ quan giám sát chất lượng Trung Quốc cho biết ngưng nhập khẩu tất cả các sản phẩm của Westland và yêu cầu các công ty sữa khác của New Zealand phải cung cấp báo cáo thử nghiệm nitrat.

Tổng cục giám sát chất lượng, kiểm tra và kiểm dịch Trung Quốc kêu gọi chính phủ New Zealand cần rà soát kỹ lượng các công ty sữa và các sản phẩm của họ để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng, đặc biệt cho thị trường Trung Quốc, thị trường hàng đầu của New Zealand. New Zealand là nước xuất khẩu sữa lớn nhất thế giới.

Hãng Westland sản xuất 120.000 tấn sữa mỗi năm chủ yếu dùng để xuất khẩu.

Nguồn Dân Việt/Reuters


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày