Thị trường mùa World Cup

Thái Bình Thứ Ba | 03/07/2018 09:00

Nhiều mặt hàng bán chạy nhưng cũng có nhiều mặt hàng đang ế ẩm... vì bóng đá.

Hàng ăn nhanh tiêu thụ mạnh

Chiều tối chủ nhật, trước giờ đội tuyển Tây Ban Nha và Nga bắt đầu, thèm món chân gà chiên giòn, vội đi vào đi vào siêu thị Co.opFood Nguyễn Thái Sơn, Gò Vấp gần nhà mua vài vỉ chân gà về chiên trong thời gian “đỡ buồn” chờ… Vậy mà, niềm vui chợt tắt khi trên kệ thực phẩm tươi sống của cửa hàng này không còn một vỉ nào.

“Chân cũng không, đùi cũng hết. Chẳng còn loại nào. Mấy hôm trước, lúc nào cũng có, gần đóng cửa cũng còn”, nhân viên bán hàng chia sẻ. Theo lời nhân viên Co.opFood nói với nhiều khách hàng: không chờ đến tối mà ngay từ giữa buổi chiều, những món ăn “rẻ mà hợp khẩu với nhiều người” như đùi gà, cánh gà, chân gà… đã hết hàng và cũng không còn hàng để bổ sung.

Bách hoá Xanh trên đường Nguyễn Oanh (Gò Vấp) cũng treo băng rôn bán loại đùi gà góc tư với giá 47.500 đồng/kg, nhưng mỗi khách hàng chỉ mua được 1kg cho một lần mua hàng. Hỏi chuyện, nhân viên giải thích, vì giá ưu đãi nên “công bằng” với khách hàng mua sắm, tránh chuyện những tiểu thương hay cửa hàng nhỏ gom hàng.

“Đang mùa World Cup nên mấy món gà dễ bán lắm, có bao nhiêu cũng hết”, nhân viên Bách hoá Xanh tại đây nói.

Nhiều mặt hàng thực phẩm ăn uống nhanh như sữa, hạt đóng lon (đậu phộng, hạt điều), trái cây tươi, chả lụa, chả viên, bánh bao, thịt jambon, đồ hộp… cũng đang bán chạy tại nhiều siêu thị như eMart, Big C, Co.opmart, VinMart… Một nhân viên quầy trái cây của Co.opFood Nguyễn Thái Sơn, Gò Vấp, cho biết: “Trái cây vốn là mặt hàng bán chạy, nhưng không hiểu tại sao trong vài tuần qua hút hàng hơn”.

Táo New Zealand ở Big C Gò Vấp, có giá 36.900 đồng/kg. Dưa lưới có giá 35.500 đồng/kg. Chuối được niêm yết 11.000 đồng/kg… Hai khách nam ở Big C hăng hái chọn mỗi người một túi to táo New Zealand, ước chừng 4 – 5kg/túi. Lân la hỏi chuyện, một khách mua nói: “Giá ở đây rẻ, với lại an toàn hơn mấy bà bán xe đẩy. Vừa coi đá banh, vừa nhai đỡ đói mà không sợ mập!”.

Thi truong mua World Cup
Nhiều loại trái cây tại Big C bán chạy hơn những tháng khác

Hàng điện máy tìm cách “kích cầu” dịp World Cup

Đây là dịp để nhóm hàng điện máy thu hút khách hàng nên nhiều kênh bán lẻ đang tìm cách “kích cầu” dịp World Cup. Hệ thống Điện máy Xanh mời khách mua tivi TCL trong mùa World Cup (đã được giảm giá 1,5 triệu đồng/chiếc) như: L40S62 màn hình 40 inch, còn 6,99 triệu đồng; L43P6 43 inch còn 8,99 triệu đồng; L50P62 kích thước 50 inch, chuẩn hình ảnh 4K còn 10,29 triệu đồng… và kèm theo cơ hội trúng một chiếc Kia Morning SI MT, cùng với sáu chiếc Honda Vision, 50 phiếu du lịch của Vietravel… qua hình thức bốc thăm trúng thưởng.

Cách đây một tuần, Thế Giới Di Động bắt đầu chạy chương trình khuyến mại trong dịp World Cup, như là hình thức kích cầu (kéo dài đến 15/7/2018) dành cho nhiều sản phẩm smartphone, tablet của các hãng: Sony, Mobiistar, Huawei, Oppo, iTel, Samsung, với phần thưởng là bốc thăm may mắn 121 chiếc tivi của các hãng: Sony, Samsung, Panasonic, TCL, LG, tuỳ theo chương trình của từng thương hiệu.

FPT Shop cũng tìm cách kéo khách hàng bằng những sản phẩm riêng, như độc quyền kinh doanh dòng Y81 màu đỏ của hãng Vivo với giá 4,99 triệu đồng.

Tuy nhiên "Không có World Cup sẽ chán, nhưng có World Cup coi như thất bại vì thường khung giờ đá vòng bảng là thời điểm bán chạy nhất trong ngày. Hy vọng, khách sẽ quay trở lại cửa hàng vào “giờ vàng” (19-21 giờ) khi vòng bảng kết thúc”, anh Quốc Đạt, nhân viên bán hàng tại Điện Máy Xanh- Quang Trung - Gò Vấp, cho biết.

Không chỉ có siêu thị, cửa hàng bán điện thoại di động, các siêu thị bán điện máy như Điện máy Xanh, Nguyễn Kim, Chợ Lớn, Thiên Hoà… cũng chẳng thấy khách đến trong “giờ vàng”. “Từ 6 giờ đã muốn đóng cửa đi ngủ”, một nhân viên bán hàng của Thiên Hoà trên đường Quang Trung (Gò Vấp) cười. Điện máy Xanh, Nguyễn Kim… cũng lâm cảnh “ế trong giờ vàng” dù các kênh bán lẻ này đang chạy các chương trình bán hàng khá hấp dẫn.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày