TP HCM: 990 doanh nghiệp tiếp cận được vốn vay ưu đãi

Thứ Bảy | 18/10/2014 16:04

Các ngân hàng thương mại trên địa bàn TP HCM đã ký kết cho vay gần 37.500 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi từ 6 -11%/năm.
Sáng 18/10, Vietinbank chi nhánh TP HCM ký kết cho 115 doanh nghiệp vay 15.500 tỷ đồng. Vietinbank là 1 trong 8 ngân hàng tham gia chương trình Chương trình "Kết nối ngân hàng và doanh nghiệp" của TP HCM. Thực hiện chương trình này, từ đầu năm đến nay, Vietinbank đã ký kết cho doanh nghiệp vay hơn 2.500 tỷ đồng.

Qua chương trình "Kết nối ngân hàng và doanh nghiệp", đến nay các ngân hàng thương mại trên địa bàn TP HCM đã ký kết cho hơn 990 doanh nghiệp vay gần 37.500 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi từ 6 -11%/năm.

TP HCM đã hoàn thành vượt chỉ tiêu cho vay cả năm của chương trình Kết nối ngân hàng và doanh nghiệp. Nếu so với thời điểm đầu tiên triển khai chương trình này là tháng 9/2012 thì đến nay, số vốn của Chương trình Kết nối ngân hàng và doanh nghiệp cho các doanh nghiệp vay đã tăng gấp 5 lần và số doanh nghiệp được vay tăng gần 3 lần.

Bà Nguyễn Thị Hồng, Phó Chủ tịch UBND TP HCM cho biết, các doanh nghiệp, các đơn vị nào phát hiện doanh nghiệp nào có nhu cầu vay nhưng chưa tiếp cận được vốn thì giới thiệu với ngân hàng nhà nước chi nhánh thành phố, đơn vị này có trách nhiệm kết nối cho vay. Còn doanh nghiệp nào bị ngân hàng làm khó thì gửi công văn đến ủy ban nhân dân thành phố sẽ giải quyết".

Nguồn VOV News


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày