TP.HCM: Cháy lớn tại công ty gỗ, hơn 900m2 nhà xưởng đổ sập

Thứ Hai | 25/08/2014 17:39

Vụ cháy may mắn không thiệt hại về người nhưng đã làm đổ sập trên 900m2 nhà xưởng, thiêu rụi hàng chục mét khối gỗ và máy móc thiết bị các loại.
Ngày 25/8, ông Nguyễn Xuân Hiếu, Phó phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy quận 9, TPHCM cho biết, rạng sáng cùng ngày, một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại một công ty gỗ nằm trên đường Ngô Chí Quốc, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, TPHCM.

Vụ cháy may mắn không thiệt hại về người nhưng đã làm đổ sập trên 900m2 nhà xưởng, thiêu rụi hàng chục mét khối gỗ và máy móc thiết bị các loại.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 2 giờ 30, ngọn lửa bất ngờ bùng phát và cháy dữ dội tại phòng sơn gỗ của xưởng gỗ nói trên. Ngọn lửa bùng phát khá nhanh, kèm theo nhiều tiếng nổ lớn đã đánh thức người dân trong khu vực.

Nhiều người dân đã hô hoán cùng bảo vệ xưởng gỗ dùng bình chữa cháy cùng nhau dập lửa. Tuy nhiên, vì khu nhà xưởng chứa nhiều vật liệu dễ cháy cùng nhiều thùng phuy chứa xăng, sơn nên ngọn lửa liên tục lan rộng, nhiều tiếng nổ kèm những những mảnh vỡ kim loại văng ra khiến lực lượng tại chỗ không thể tiếp cận hiện trường.

Nhận tin báo, lực lượng phòng cháy chữa cháy các quận 9, quận 2, Thủ Đức, Bình Thạnh và sự hỗ trợ của lực lượng chữa cháy Bình Dương, Khu chế xuất Linh Trung đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường dập lửa, tránh lây lan ra các khu vực xung quanh.

Theo ông Nguyễn Xuân Hiếu, cơ quan chức năng đã điều động 17 xe chữa cháy chuyên dụng và 140 chiến sỹ để khống chế đám cháy nhưng do đám cháy bùng phát quá nhanh, trên diện rộng nên việc chữa cháy gặp nhiều khó khăn.

Tới gần sáng nay, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành làm rõ nguyên nhân và thiệt hại của vụ cháy.

Nguồn Vietnam+


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày