TP.HCM muốn hợp tác Microsoft cải cách thủ tục hành chính công

Thứ Năm | 31/03/2016 15:44

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã đề nghị như vậy tại buổi tiếp ông Mark Day - Phó chủ tịch Tập đoàn Microsoft ngày 31-3.

Theo Bí thư Thăng, TP.HCM đang xây dựng mô hình TP thông minh nên không thể để người dân phải chờ đợi khi khám chữa bệnh, làm thủ tục nhà đất, thậm chí ăn thực phẩm không sạch… Vì vậy, TP mong được hợp tác với Microsoft đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT giải quyết những vấn đề này.

“Việc ứng dụng CNTT tốt trong quản lý, cải cách hành chính còn giúp người dân, doanh nghiệp bớt tiếp xúc trực tiếp với bộ máy công quyền, hạn chế được tình trạng tiêu cực, nhũng nhiễu”, Bí thư Đinh La Thăng nhận định.

Ông Thăng cũng thông tin thêm với ông Mark Day rằng TP.HCM đang xây dựng mục tiêu TP.HCM có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại nghĩa tình.

Để thực hiện mục tiêu này, TP đề ra 7 chương trình đột phá ở các lĩnh vực: nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, năng lực cạnh tranh, xử lý về môi trường, giao thông, chỉnh trang đô thị…Vì vậy Microsoft có thể mở rộng hợp tác hỗ trợ ở tất cả các lĩnh vực này.

TP.HCM muon hop tac Microsoft cai cach thu tuc hanh chinh cong

Bí thư Đinh La Thăng tiếp chuyện phía Microsoft gồm ông Mark Day và ông Nguyễn Bá Quỳnh - trong buổi gặp - Ảnh: Quang Định

Đề cập đến ý kiến của ông Mark Day rằng tiềm năng lớn nhất của mỗi quốc gia, TP trên thế giới chính là yếu tố con người, ông Thăng cho rằng TP.HCM không chỉ là đầu tàu cả nước về nhiều mặt mà còn là nơi tập hợp rất nhiều nhà khoa học, tầng lớp tri thức lớn.

“Với ý chí quật cường, dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm, tôi tin TP.HCM đáp ứng được nguồn nhân lực hợp tác với Microsoft”, ông Thăng nhận định.

Để chương trình hợp tác được sớm triển khai, ông Thăng yêu cầu UBND TP.HCM sớm làm việc với Microsoft bàn những kế hoạch cụ thể.

Nguồn Tuổi trẻ


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày