Tủ dụng cụ Việt Nam có thể bị Mỹ áp thuế nhập khẩu 327%

Như Mai Thứ Sáu | 06/04/2018 11:31

Keter

Bộ Thương mại Mỹ cho hay rằng họ đã xác định rằng tủ dụng cụ ở Trung Quốc và Việt Nam đang bị bán phá giá tại thị trường Mỹ.
Keter

Vào ngày 5.4, Bộ Thương mại Mỹ cho hay rằng họ đã xác định rằng tủ dụng cụ ở Trung Quốc và Việt Nam đang bị bán phá giá tại thị trường Mỹ và thông báo có thể áp mức thuế nhập khẩu đối với các sản phẩm này lên đến 327%.

Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ (ITC) sẽ đóng vai trò quan trọng nhất cho việc áp thuế này. Nếu cơ quan này đưa ra phán quyết cuối cùng rằng các nhà sản xuất Mỹ đã bị ảnh hưởng bởi hàng nhập khẩu, thì thuế sẽ được áp dụng trong giai đoạn 5 năm đầu tiên.

Trong sự vụ có liên quan vào tháng 1, ITC đã phát hiện rằng các nhà sản xuất Mỹ đang bị tổn hại do việc nhập khẩu tủ dụng cụ từ Trung Quốc, vốn được Bộ Thương mại phát hiện là được trợ cấp, và áp khoản thuế chống bán phá giá.

Trong thông báo ngày 5.4, Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết, tủ dụng cụ do Tongrun Single Entity sản xuất sẽ phải đối mặt với thuế chống bán phá giá 97%, trong khi nhập khẩu từ các nhà sản xuất Trung Quốc khác chịu mức thuế 244% nếu ITC đưa ra kết luận cuối cùng là gây hại cho ngành sản xuất của Mỹ. Tủ nhập khẩu từ Việt Nam sẽ phải chịu thuế 327%.

Nguyên đơn của vụ kiện này Waterloo Industries, một công ty con của Fortune Brands Home & Security Inc vốn chiếm hơn một nửa số lượng tủ dụng cụ được sản xuất tại Mỹ. Công ty đã cáo buộc sản phẩm tủ đựng dụng cụ xuất khẩu sang Mỹ với giá thấp hơn giá trị thông thường và việc bán phá giá đã gây ra thiệt hại đáng kể cho ngành sản xuất Mỹ qua việc kìm giá, ép giá, suy giảm lợi nhuận

Năm 2016, giá trị nhập khẩu tủ và tủ dụng cụ từ Trung Quốc là 230 triệu USD, trong khi nhập khẩu từ Việt Nam trị giá 77 triệu USD, theo dữ liệu của Bộ Thương mại Mỹ.

Nguồn Reuters


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày