Vàng thế giới tiếp tục tăng và có thể đạt 1.600 USD

Trang Lê Thứ Tư | 28/08/2019 11:09

Nguồn ảnh: CNBC

Dù căng thẳng Mỹ - Trung đã lắng dịu, giá vàng thế giới vẫn chưa có dấu hạ nhiệt vì nỗi lo đường cong lợi suất đảo ngược đã trở lại.
Nguồn ảnh: CNBC

Thị trường tài chính thế giới tạm ổn định trở lại sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump có những lời nói cho thấy Mỹ và Trung Quốc có thể sẽ quay trở lại bàn đàm phán sau khi 2 bên dồn dập đưa ra những đòn miếng miếng trả miếng nhau về thuế quan. Ông Trump cho biết, Trung Quốc phát đi tín hiệu muốn hợp tác để hướng đến một thỏa thuận thương mại. Nhưng bất đồng giữa 2 bên vẫn là rất lớn và khó có thể giải quyết trong một sớm một chiều.

Giá vàng vẫn duy trì ở mức cao sau khi Trung Quốc để đồng Nhân dân tệ (NDT) mất giá chưa từng có như một động thái đáp trả với Mỹ. Cụ thể, ngày 27/8, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) điều chỉnh tỷ giá tham chiếu xuống ngưỡng 7,0810 Nhân dân tệ (NDT) đổi 1 USD. Đồng NDT giao dịch trên thị trường quốc tế ở mức thấp hơn nhiều so với phiên liền trước, xuống mức 7,1576 NDT đổi 1 USD, thấp nhất mới trong vòng 11 năm qua.

Nhiều phân tích cho thấy, giá vàng thế giới vẫn đang được hỗ trợ bởi nhu cầu phòng ngừa rủi ro trong bối hiện tại.

Vang the gioi tiep tuc tang va co the dat 1.600 USD
Giá vàng 24 giờ qua.

Trong phiên đêm 27/8 tại New York, giá vàng giao ngay tăng 15,9 USD/oz, tương đương tăng hơn 1%, chốt ở 1.543,5 USD/oz, sau khi nỗi lo về đường cong lợi suất đảo ngược lại quay trở lại, khiến chứng khoán giảm điểm và nhà đầu tư lại tìm đến tài sản thiên đường là vàng.

Giá vàng trong nước ngày 28/8 vẫn không biến động nhiều so với ngày hôm qua. Hiện tại, giá vàng SJC đang niêm yết ở mức 42,3 - 42,7 triệu đồng/lượng so với 2 chiều mua vào và bán ra.

Tranh chấp thương mại Mỹ - Trung, triển vọng kinh tế toàn cầu bấp bênh và lập trường chính sách tiền tệ nới lỏng đã khiến nhiều nhà phân tích có quan điểm tích cực với vàng. Các nhà phân tích của UBS Group AG dự đoán vàng có thể đạt 1.600 USD trong vòng ba tháng tới.

Giá vàng cũng có thể nhận được cú hích từ việc các ngân hàng trung ương toàn cầu gia tăng mua vào kim loại quý này. Nhiều quốc gia đã gia tăng dự trữ vàng, khi tăng trưởng chậm lại và căng thẳng thương mại - địa chính trị gia tăng, và tìm kiếm một kênh khác để dự trữ tài sản và giảm sự phụ thuộc vào đồng USD.

Thương chiến leo thang, giá vàng tăng mạnh phiên đầu tuần

Giá vàng tăng lên mức đỉnh 6 năm


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày