Vàng trong nước vọt tăng theo thế giới

Thứ Tư | 12/04/2017 10:10

Mỗi lượng vàng tăng hơn 100.000 đồng trong phiên giao dịch sáng nay.

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (12/4), các doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc niêm yết giá vàng miếng SJC tăng mạnh.

Tại tập đoàn Doji, giá vàng mở phiên vọt tăng 'dựng đứng' lên 36,6 - 36,8 triệu đồng mua vào - bán ra, tương đương tăng 120 - 240 nghìn đồng so với giá chốt phiên trước. Sau đó giá vàng hạ nhiệt dần và hiện giá bán vẫn đang giao dịch quanh 36,7 triệu đồng.

Các doanh nghiệp khác cũng ghi nhận giá vàng tăng vọt. Công ty vàng bạc đá quý SJC tăng giá vàng 130 nghìn đồng cả hai chiều mua bán. Tập đoàn PNJ tăng giá mua 90 nghìn đồng và tăng giá bán 110 nghìn đồng tại thị trường TPHCM.

Vang trong nuoc vot tang theo the gioi
Diễn biến giá vàng trong vòng một tuần qua tại tập đoàn Doji. Nguồn: Doji

Theo phòng kinh doanh vàng của tập đoàn Doji, trong phiên thứ Ba, thị trường vàng trong nước tiếp tục ghi nhận thêm một phiên giao dịch ảm đạm. Việc thay đổi giá vàng ở thời điểm hiện tại dường như không tác động nhiều tới quyết định nhà đầu tư, thị trường đóng băng do các nhà đầu tư án binh bất động.

Trước diễn biến lình xình của kim loại quý thời điểm hiện tại, các chuyên gia cho rằng giá vàng trong ngắn hạn vẫn biến chuyển linh hoạt và đây sẽ là cơ hội dành cho các nhà đầu tư, bởi những thông tin kinh tế, chính trị từ thị trường quốc tế trong tuần này vẫn là những ẩn số.

Giá vàng giao ngay trên sàn Comex (Mỹ) chốt phiên tăng 0,1% lên 1.275,21 USD/ounce, sau khi chạm đỉnh 5 tháng. Giá vàng tương lai Mỹ cũng thiết lập mức tăng 0,3% lên 1.277,6 USD/ounce.

Hãng tin Reuters cho rằng, căng thẳng leo thang ở báo đảo Triều Tiên và Trung Đông sau cuộc tấn công của Mỹ vào Syria, cùng với cuộc bầu cử tổng thống Pháp sắp tới đã khiến giới đầu tư lo ngại và tìm đến các loại tài sản an toàn như vàng, đẩy giá quý kim tăng.

Nhật Duy


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày