Vay World Bank 560 triệu USD phát triển đô thị đồng bằng sông Cửu Long

Thứ Hai | 11/07/2016 15:54

Việc vay vốn nhằm hỗ trợ phát triển đô thị, nâng khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu, bảo đảm sinh kế bền vững tại đồng bằng sông Cửu Long.

Ngày 11/7, Ngân hàng Thế giới (World Bank) và Ngân hàng nhà nước Việt Nam đã ký hiệp định cho các khoản vay và tín dụng trị giá 560 triệu USD nhằm hỗ trợ hai dự án phát triển đô thị, nâng cao khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu và bảo đảm sinh kế bền vững tại đồng bằng sông Cửu Long.

Trong số này, 250 triệu USD sẽ dành cho dự án phát triển thành phố Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị nhằm giảm nhẹ rủi ro lũ lụt và cải thiện kết nối giao thông giữa trung tâm thành phố với các khu đô thị mới. Dự án dự kiến sẽ mang lại lợi ích cho 420.000 dân sống tại thành phố và giúp chính quyền quản lý rủi ro thiên tai tốt hơn.

Khoản 310 triệu USD còn lại sẽ giúp xây dựng năng lực chống chịu khí hậu và đảm bảo sinh kế bền vững cho 1,2 triệu dân sinh sống tại 9 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long bị ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu, xâm nhập mặn, sạt lở bờ biển và lũ lụt.

“Các hiện tượng thời tiết khốc liệt tại đồng bằng sông Cửu Long gần đây, bao gồm lũ lụt, hạn hán và xâm nhập mặn đã tác động tiêu cực lên đời sống người dân trong khu vực – kể cả khu vực đô thị và nông thôn, và đa số trong đó là người nghèo,” Ông Achim Fock, Quyền Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam nói.

Nguồn vốn tài trợ các dự án này của World Bank được cấp 435 triệu USD từ Hiệp hội Phát triển Quốc tế (IDA) và 125 triệu USD từ Ngân hàng Tái thiết và Phát triển Quốc tế (IBRD).

Nhật Duy


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày