VIB nhận khoản vay 185 triệu USD từ IFC

Minh Hoàng Thứ Năm | 16/11/2017 11:27

IFC

Tổ chức Tài chính Quốc Tế (IFC) cung cấp vay hợp vốn 185 triệu USD cho Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc tế Việt Nam.
IFC

Khoản vay này sẽ hỗ trợ giải quyết hai thách thức phát triển chính của Việt Nam hiện nay: nhu cầu vốn chưa được đáp ứng của các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) và thiếu hụt nhà ở hợp túi tiền cho các hộ gia đình.

Gói tài trợ trị giá 185 triệu USD trong 5 năm bao gồm 100 triệu USD từ IFC và 85 triệu USD từ 3 ngân hàng quốc tế gồm: Ngân hàng Cathay United; Ngân hàng Công thương Trung Quốc – Chi nhánh Hồng Kông và Ngân hàng Kiatnakin Thái Lan.

Ông Hàn Ngọc Vũ, Tổng Giám đốc VIB cho biết: “Việt Nam đang rất cần những khoản tài trợ dài hạn do thị trường nợ chưa phát triển đã hạn chế các kênh huy động nguồn vốn của các tổ chức tín dụng. Khoản vay hợp vốn từ IFC và các ngân hàng quốc tế sẽ giúp VIB mở rộng danh mục khách hàng DNVVN và cho vay mua nhà hợp túi tiền, giúp khẳng định vị thế dẫn đầu của VIB trong các phân khúc này.”

Hiện tại, chỉ có 30% trong tổng số 600.000 DNVVN đang hoạt động tiếp cận được nguồn vốn ngân hàng, với tổng vốn vay chỉ chiếm 3% tổng dư nợ tín dụng. Nguồn vốn dài hạn cho các DNVVN ngày càng trở nên quan trọng khi Việt Nam đặt mục tiêu trở thành một trung tâm sản xuất và thương mại ở khu vực Đông Nam Á. Ngoài ra, tốc độ đô thị hóa nhanh cũng khiến nhu cầu về nhà ở tại các thành phố lớn tăng cao, cần thêm khoảng 374 ngàn đơn vị nhà ở mỗi năm cho các hộ gia đình tại các thành phố lớn.

Trước những thách thức này, cam kết tài trợ dài hạn của IFC sẽ giúp VIB tăng gấp đôi danh mục tài trợ cho các DNVVN và cho vay phân khúc nhà ở hợp túi tiền với tổng vốn vay lên đến trên 1 tỷ đô la Mỹ trong vòng 5 năm tới.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày