Việt Nam là một trong 5 thị trường du lịch trọng điểm của Trung Quốc

Lê Trang Thứ Năm | 18/01/2018 12:20

Việt Nam là một trong năm thị trường du lịch trọng điểm của Trung Quốc, đồng thời cũng là đầu mối giao thương quan trọng của Trung Quốc tại Đông Nam Á.

Năm 2017: Bội thu của du lịch Việt Nam

Điều này giải thích việc ngày một nhiều các hãng hàng không Trung Quốc mở đường bay tới các địa phương khác nhau của Việt Nam.

Đây là nhận định được đưa ra tại buổi lễ khai trương đường bay thẳng Hà Nội – Trùng Khánh (Trung Quốc) vừa diễn ra tối 16.1.

Chuyến bay thẳng đầu tiên từ Thành phố Trùng Khánh (Trung Quốc) chở 105 hành khách Trung Quốc, đáp xuống sân bay quốc tế Nội Bài trong nghi thức phun nước water salute truyền thống của ngành hàng không. Còn tại khu vực check in, những hành khách này cũng đã hoàn thành thủ tục để chuẩn bị khởi hành về Trùng Khánh ngay sau đó khoảng 1 giờ đồng hồ. Mà cách đây vài hôm họ đã phải du lịch Việt Nam bằng đường bộ.

Viet Nam la mot trong 5 thi truong du lich trong diem cua Trung Quoc
 

Ông Hu Hong Bom, du khách Trung Quốc nói: "Trước đây, từ Trùng Khánh đến Hà Nội, chúng tôi phải quá cảnh qua Nam Ninh, hoặc Bắc Hải, hay chuyển tiếp tại Quảng Châu, khiến việc đi lại trở nên bất tiện và mất nhiều thời gian. Bây giờ mở đường bay thẳng như vậy, tôi thấy rất thuận tiện".

Hiện các chuyến bay thẳng khứ hồi giữa Việt Nam và Trung Quốc do Hãng hàng không Phương Nam khai thác đã đạt 214 chuyến mỗi tuần. Bên cạnh đó, nhằm thúc đẩy tăng cường giao lưu, hội nhập quốc tế, Việt Nam cũng đang triển khai Đề án định hướng phát triển đường bay trực tiếp giữa Việt Nam và các quốc gia, trong đó Trung Quốc là một trong 12 địa bàn trọng điểm.

Trong năm qua, ngành du lịch trong nước bội thu khách quốc tế khi lượng khách gia tăng mạnh mẽ. Đặc biệt, du khách Trung Quốc vẫn chiếm số lượng áp đảo chiếm hơn 30% tổng số khách quốc tế đến Việt Nam và hơn 41% số khách từ châu Á vào Việt Nam.

Trung bình mỗi ngày, Việt Nam đón hơn 40.000 lượt khách du lịch, đây là con số rất lớn so với trung bình của 8 tháng năm 2016.

Nguyên nhân chính khiến số du khách quốc tế vào Việt Nam tăng là do chính sách gia hạn miễn thị thực của Việt Nam cho công dân các nước: Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha và Ý khiến khách Tây Âu sang Việt Nam gia tăng. Điều này làm cho các thủ tục du lịch, xuất nhập cảnh của người nước ngoài vào Việt Nam dễ dàng, đơn giản hơn.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày