Ý kỳ vọng vào thị trường da giày Việt Nam

Thanh Phong Thứ Sáu | 13/07/2018 14:41

Nhập khẩu máy móc cho da giày, dệt may từ Ý tăng gấp đôi trong năm ngoái, đạt hơn 30 triệu EUR.

Triển lãm Da giày Quốc tế lần thứ 20 tại Việt Nam vừa được tổ chức ở TP.HCM, nhưng với Công ty Comelz (Ý) thì lại là lần thứ 8. 

Ông Fabrizio Bellagamba, Giám đốc khu vực Đông Nam Á của Công ty Comelz cho biết tốc độ tăng trưởng của công ty trong năm 2017 tại thị trường Việt Nam là 40%. Tuy nhiên hơn 90% máy móc vẫn được bán chủ yếu cho DN FDI. 

Comelz Việt Nam cung cấp các loại máy cắt công nghiệp phục vụ cho ngành da giày, dệt may. Sự kiện trong năm nay thu hút 26 doanh nghiệp Ý trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp các loại máy móc, thiết bị, công nghệ cho ngành giày, đồ da và thuộc da như máy đo, máy ép dập, máy cắt, máy khâu giày, máy hoàn tất, dây chuyền đồng bộ... và hoá chất dùng trong sản xuất da và giày.

Hầu hết các công ty tham gia triển lãm lần này đều đã có các nhà phân phối, đại lý hoặc văn phòng đại diện tại Việt Nam.

Cũng trong năm nay, Thương vụ Ý phối hợp với Hiệp hội Các nhà sản xuất máy, thiết bị và công nghệ dành cho sản phẩm giày, đồ da và thuộc da của Ý (ASSOMAC) Tổ chức Gian hàng Quốc gia Ý, hỗ trợ các doanh nghiệp Ý tìm kiếm cơ hội ở thị trường Việt Nam.

Theo ông Paolo Lemma, Trưởng đại diện thương vụ Ý tại Việt Nam, trong năm 2017, giá trị xuất khẩu máy móc và thiết bị cho ngành da giày từ Ý sang Việt Nam đạt hơn 30 triệu EUR, tăng gấp đôi so với năm 2016. 

Hiện nay, hàng hóa Việt Nam đang ngày càng rộng cửa vào châu Âu. Tuy nhiên, để xuất khẩu vào được châu Âu, thì các doanh nghiệp Việt phải có máy móc sản xuất theo tiêu chuẩn tối thiểu của châu Âu hoặc có trình độ tương đương, ông Paolo nhận định.

Ý là quốc gia hàng đầu thế giới về ngành công nghiệp giày, đồ da và thuộc gia. Năm 2017, kim ngạch xuất khẩu của ngành công nghiệp giày, đồ da và thuộc da từ Ý đến các quốc gia khác khoảng 440 triệu Euro, tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm 2016.

Bà Gabriella Marchioni Bocca, Chủ tịch ASSOMAC, nhận định: “Thế mạnh của doanh nghiệp Ý không chỉ là chất lượng sản phẩm mà còn là sự tuỳ biến để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Đây là những yếu tố giúp doanh nghiệp Ý cạnh tranh trên thị trường. Các nhà sản xuất thiết bị da giày của Ý luôn bám sát nhu cầu chi tiết của khách hàng nhằm tạo ra sản phẩm “ưng ý” nhất cho khách”.

Năm ngoái, Trung tâm Công nghệ Giày Ý - Việt đã được khánh thành tại tỉnh Bình Dương. Đây là kết quả của chương trình hợp tác giữa Thương vụ Ý, Hiệp hội ASSOMAC và Hiệp hội Da giày - Túi xách Việt Nam (LEFASO).


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày