Xe Thông Minh

Huawei bắt đầu giao xe điện

Huy Vũ Thứ Ba | 08/03/2022 10:29

Theo thông tin từ Huawei, chiếc ô tô điện đầu tiên của hãng sử dụng hệ điều hành HarmonyOS Aito M5 đã bắt đầu được giao hàng.

Tháng 12/2021, Giám đốc Điều hành nhóm kinh doanh tiêu dùng của Huawei, ông Richard Yu đã dành một giờ tại sự kiện ra mắt sản phẩm mùa đông để quảng cáo cho chiếc xe hơi, Aito M5. Tuy nhiên, công ty viễn thông Trung Quốc đã nhấn mạnh rằng họ sẽ không tự sản xuất ô tô, thay vào đó là hợp tác với các nhà sản xuất ô tô về lái xe tự động và các công nghệ di động khác.

Seres là nhà sản xuất ô tô đứng sau Aito M5. Công ty còn được gọi là SF Motors và là công ty con của nhà sản xuất ô tô Sokon có trụ sở tại Thung lũng Silicon (Mỹ) và Trùng Khánh (Trung Quốc) theo thông tin từ website của công ty.

Người tiêu dùng xem chiếc ô tô HarmonyOS đầu tiên của Huawei, Aito M5, tại một cửa hàng ở Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, vào ngày 3 tháng 1 năm 2022.
Người tiêu dùng xem chiếc ô tô HarmonyOS đầu tiên của Huawei, Aito M5, tại một cửa hàng ở Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, vào ngày 3 tháng 1 năm 2022. Nguồn Future Publishing - Future Publishing -Getty Images

Theo trang web Aito, chiếc SUV cỡ trung có giá 249.800 nhân dân tệ (sau khi được trợ giá. Mức giá này nhằm cạnh tranh với mẫu Model Y của Tesla hiện đang được bán với giá 301,840 nhân dân tệ.

Về kết cấu kỹ thuật, Aito M5 tương tự như Li Auto của Li One, một công ty khởi nghiệp xe điện của Trung Quốc là có bình xăng đi kèm để mở rộng phạm vi di chuyển khi pin được dùng hết.

Li Auto cho biết họ đã giao hơn 8,400 xe trong tháng Hai. Con số đó nhiều hơn hai đồng nghiệp khác là Xpeng (6,255 chiếc) và Nio (6,131 chiếc) trong cùng thời điểm. Được biết cả ba công ty này đều niêm yết tại Hoà Kỳ và đã bắt đầu chào bán cổ phiếu tại Hồng Kông.

Các công ty khởi nghiệp và công nghệ đã đổ xô vào thị trường xe điện đang phát triển nhanh chóng của Trung Quốc. Nhưng Tesla và nhà sản xuất ô tô Trung Quốc BYD đang thống trị doanh số bán hàng cho đến nay. Vào năm 2021, thị phần của Trung Quốc trong tổng doanh thu của Tesla đã tăng lên 26% từ mức chỉ 12% vào năm 2019.

Nguồn CNBC


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày