Xe Thông Minh

Startup làm ô tô điện chỉ có một chỗ ngồi

Bảo Trung Thứ Sáu | 24/09/2021 09:19

Gần như tất cả xe điện phổ biến hiện nay đều giống nhau về thiết kế, và công ty khởi nghiệp EV của Canada ElectraMeccanica đang muốn thay đổi điều đó.
 

Vào năm 2015, nhà đầu tư kiêm người đam mê đua xe thể thao Jerry Kroll, đồng sáng lập ElectraMeccanica có mục tiêu thay đổi khái niệm giao thông đô thị. Thay vì chế tạo một chiếc ô tô truyền thống, Kroll hướng đến một thứ gì đó ít thông thường hơn nhiều.

Ý tưởng của Kroll chính là phát triển một chiếc ô tô chạy điện giá cả phải chăng với chỉ một chỗ ngồi, và Giám đốc điều hành hiện tại của ElectraMeccanica, Paul Rivera, nhấn mạnh rằng sáng tạo của ElectraMeccanica sẽ kết hợp không gian giữa khả năng di chuyển vi mô và phương tiện giao thông truyền thống.

Ý tưởng này mong muốn: Nếu chúng ta với tư cách là một xã hội sử dụng năng lượng điện, thì chúng ta cũng có thể giảm dấu chân vật lý của mình. Do đó, lượng năng lượng cần thiết để cung cấp năng lượng cho các phương tiện giao thông cũng như vậy.

Sau khi quyết định thiết kế một chỗ ngồi, ElectraMeccanica đã quyết định đặt tên cho sản phẩm của mình là "Solo". Vào năm 2020, thương hiệu tuyên bố sẽ bắt đầu sản xuất Solo với đối tác của mình, công ty sản xuất Zongshen của Trung Quốc.

 

Mặc dù có ba bánh và chỉ một chỗ ngồi, Rivera cho biết sự an toàn và thoải mái là những ưu tiên hàng đầu trong quá trình xây dựng.

Rivera cho biết: “Chúng tôi đã dành rất nhiều thời gian để đảm bảo an toàn, mặc dù đó là một chiếc xe ba bánh và nó được phân loại là một chiếc mô tô. Ở bên trong xe, nó có tất cả các trang bị và tính năng tiện nghi mà bạn thấy trên một chiếc xe du lịch: ghế sưởi, điều hòa và Bluetooth."

Với hình thức nhỏ gọn và giá thấp chỉ 18.500 USD, Rivera dự đoán Solo sẽ xây dựng được hệ sinh thái của riêng mình. ElectraMeccanica nhắm đến hai thị trường lớn: cá nhân và đội xe.

Về khía cạnh cá nhân, lợi ích giá cả phải chăng là rõ ràng nhất. Ở mức 18.500 USD, Solo bán thấp hơn tất cả các EV bán đại trà khác tại Hoa Kỳ. Đối với phía đội xe, bạn có thể triển khai mọi thứ từ giao hàng đến chia sẻ xe hơi.

"Nếu bạn có thể chia sẻ chiếc xe mở khóa bằng smartphone, trong khuôn viên trường đại học hoặc các khu dân cư cao tầng, và có thể mang ra ngoài trong từ 2-4h, đây là phương tiện hoàn hảo", Rivera nói.

 

Để giữ giá mua thấp, ElectraMeccanica đã chọn mô hình bán trực tiếp đến người tiêu dùng. Động thái này tương tự như của Tesla và nó cắt giảm nhu cầu về đại lý truyền thống.

Mặc dù vẫn chưa có ngày phát hành, nhưng Rivera cho biết trọng tâm của ElectraMeccanica là đưa Solo đến với khách hàng tại sự kiện ra mắt vào ngày 4/10.

 


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày