Xe Thông Minh

Volvo ra xe điện “mẫu” cho tương lai

Bảo Trung Thứ Ba | 06/07/2021 09:23

Năm sau, Volvo đã có kế hoạch trình làng mẫu xe điện hạng sang của mình có tên là SUV XC90. Ảnh: TL

Volvo - Nhà sản xuất ô tô của Thụy Điển đã đưa ra một lộ trình tương lai cho toàn bộ xe các loại xe điện.
Năm sau, Volvo đã có kế hoạch trình làng mẫu xe điện hạng sang của mình có tên là SUV XC90. Ảnh: TL
 

Vào ngày Tech day 30/6, Volvo đã tiết lộ một mẫu xe mới và đặt ra một lộ trình sâu rộng để trở thành một nhà sản xuất chỉ làm ô tô điện từ năm 2030.

Chiếc xe này được gọi là "Concept Recharge". Thiết kế của xe sẽ có "Suicide doors – Cửa tự sát”, một kiểu cửa độc đáo với 2 cánh cửa trên cùng một bên sẽ mở theo 2 hướng ngược nhau. Điều này sẽ tạo ra không gian nội thất rộng rãi cho người lái và hành khách.

Ông Henrik Green, Giám đốc công nghệ tại Volvo cho biết, trong vòng 3 năm tới, một "mẫu xe" như Concept Recharge sẽ trở thành hiện thực và có những cánh cửa tự sát đầy hấp dẫn này.

 

“Trong tương lai, tất cả các tỷ lệ của mẫu xe Concept Recharge sẽ đều trở thành thực tế", ông Henrik Green nói với The Verge.

Volvo đang có kế hoạch bán 600.000 chiếc xe vào năm 2025, và sẽ xây dựng một cơ sở sản xuất pin ở châu Âu vào năm 2026. Công ty đang làm việc với đối tác Northvolt tại Thụy Điển về một thế hệ pin mới với mật độ năng lượng cao hơn và được thiết kế để tích hợp thẳng vào xe.

Dòng pin mới ra này sẽ phù hợp được với việc chạy đường trường lên tới hơn 1.000 km và thời gian sạc cũng sẽ được cải thiện đáng kể.

Công ty cũng khẳng định lại kế hoạch trang bị cho ô tô của mình cảm biến laser lidar từ Luminar, điều này sẽ giúp cải thiện độ an toàn và tạo tiền đề cho các tính năng lái tự động trong tương lai. Tuần trước, Volvo đã thông báo rằng lidar sẽ trở thành tiêu chuẩn trong ô tô của mình, nhưng tính năng lái xe tự động trên đường cao tốc của lidar sẽ phải tốn thêm chi phí.

 

Volvo cũng đang tự phát triển các phần mềm hệ thống, được Green mô tả sẽ giúp tăng tốc độ cài đặt các bản cập nhật mới hoặc sửa các lỗi trong hệ thống. Hệ điều hành mới được gọi là VolvoCars.OS, sẽ tăng cường sức mạnh cho thế hệ xe điện tiếp theo và cho phép lái xe không cần phải giám sát trên đường cao tốc.

Volvo là nhà sản xuất ô tô mới nhất đặt ra tầm nhìn lớn và kế hoạch giải quyết thách thức song song là tự động hóa và tự do điều khiển. Volvo đã và đang tích cực xây dựng danh tiếng về xe an toàn trong nhiều năm nay. Họ nhận ra rằng công nghệ này có thể là động lực thúc đẩy doanh số bán hàng lớn hơn trong tương lai, và hơn bất kỳ sản phẩm gì liên quan đến túi khí hoặc khả năng chống va chạm.

Hệ điều hành mới mà Volvo ra mắt cũng sẽ hoạt động như một “umbrella system - hệ thống ô” cho phép hoạt động trên tất cả các hệ thống trong xe điện hiện nay, bao gồm Hệ điều hành ô tô của Android, QNX của Blackberry, Linux và AUTOSAR. Green cho biết toàn bộ nền tảng phần mềm của Volvo sẽ trở thành mã nguồn mở để giúp các nhà sản xuất xe điện hiện nay có thể cải thiện chất lượng và tính năng.

 

Ngoài ra, Volvo cũng cho biết hạ tầng mới của họ sẽ có một máy chủ bao gồm hai hệ thống hoạt động trên chip do Nvidia cung cấp. Ban đầu, một hệ thống sẽ tập trung vào các chức năng lái xe cốt lõi, trong khi phần còn lại tập trung vào các tính năng bán tự động và các chức năng nâng cao hơn. Trong tương lai, Volvo hy vọng sẽ gộp hai hệ thống này thành một để xử lý hiệu quả hơn.

Năm sau, Volvo đã có kế hoạch trình làng mẫu xe điện hạng sang của mình có tên là SUV XC90. Chiếc xe điện đầu tiên của công ty XC40 Recharge, đã được bán trong năm nay và sản phẩm tiếp theo, C40 Recharge, sẽ ra mắt vào cuối năm nay.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày