Dịch Covid-19: Doanh số bán xe khách của Trung Quốc giảm 92% trong nửa đầu tháng 2

Trang Lê Thứ Tư | 12/02/2020 15:46

Ảnh: CNBC

Doanh số bán lẻ xe ô tô chở khách ở Trung Quốc đã giảm 92% trên cơ sở hàng năm trong 16 ngày đầu tháng 2.
Ảnh: CNBC

Ảnh hưởng từ dịch Covid-19, doanh số bán lẻ xe ô tô chở khách ở Trung Quốc đã giảm 92% trên cơ sở hàng năm trong 16 ngày đầu tháng 2, theo Hiệp hội Xe khách Trung Quốc (CPCA).

Doanh số bán xe chở khách của Trung Quốc đã ghi nhận 4.909 chiếc trong 16 ngày đầu tiên, giảm so với 59.930 xe cùng kỳ năm trước, dữ liệu từ CPCA cho thấy. Đây một trong những số liệu lớn đầu tiên chứng minh dịch bệnh tấn công mạnh vào thị trường ô tô lớn nhất thế giới.

CPCA cho biết, “Rất ít đại lý mở cửa trong những tuần đầu tiên của tháng 2 và họ có rất ít khách hàng”.

Ngày 20/2, Trung Quốc đã ghi nhận hơn 889 trường hợp nhiễm virus corona mới. Số người chết cũng tăng từ 118 đến 2.236, chủ yếu ở thành phố Vũ Hán của tỉnh Hồ Bắc, nơi dịch bệnh bắt đầu và vẫn đang tiếp diễn.

Thị trường ô tô của Trung Quốc có khả năng chứng kiến mức sựt giảm ​​doanh số hơn 10% trong nửa đầu năm do dịch virus corona và khoảng 5% trong cả năm, với điều kiện dịch bệnh được ngăn chặn hiệu quả trước tháng 4, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc (CAAM), nói với Reuters vào tuần trước.

Bên cạnh đó, để ổn định thị trường, với hơn 25 triệu xe được bán vào năm 2019, Bộ thương mại Trung Quốc cho biết họ sẽ đưa ra nhiều biện pháp để tăng tiêu thụ ô tô.

Các nhà sản xuất xe hơi lo sốt vó vì tình trạng thiếu hụt phụ tùng Trung Quốc

Bóc tách chiếc Tesla mới thấy Công nghệ điện tử của hãng xe Mỹ đi trước Toyota và VW khoảng 6 năm

Nguồn CNBC


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày