Ô tô cũ: Bài toán tiêu dùng chi phí thấp?

Thứ Tư | 08/01/2020 07:06

Nguồn ảnh: Auto Press

Người tiêu dùng có nhiều lý do cho sự lựa chọn này như khả năng tài chính có hạn hoặc người mới lấy bằng lái.
Nguồn ảnh: Auto Press

Thời điểm cuối năm, nhiều cá nhân rao bán xe ô tô cũ giá chỉ 60-100 triệu đồng. Với mức giá khá hấp dẫn này, đây có thể là một lựa chọn cho các gia đình thu nhập thấp lên đời mua xe về quê ăn Tết hay không khi giá 1 chiếc ô tô chỉ còn bằng 1 chiếc xe máy tốt.

Xe khởi động với một tiếng nổ ồn ào, biểu tượng logo nhìn khá xa lạ, lazang không còn bóng sáng nhưng chiếc xe vẫn được nhiều người quan tâm, vì giá rẻ.

Xe Toyota Crown đời 1993, giá bán 130 triệu đồng. Nhiều mẫu xe khác cũng mang đến sự đa dạng lựa chọn cho thị trường ô tô cũ giá rẻ như Honda Accord 1993 (80 triệu đồng), Toyota Land Cruiser 1990, máy 4.0 (90 triệu đồng), Kia Morning 2007 (145 triệu đồng).

Người tiêu dùng có nhiều lý do cho sự lựa chọn này. Còn phía người bán cho rằng, với những mẫu xe đã khấu hao hết, người mua không thể bị lỗ; giá trị sử dụng xe còn khá cao.

Theo dữ liệu của một chuyên trang về ô tô, trên toàn thị trường, có khoảng 4-5% xe được rao bán lại có giá trị thấp dưới 200 triệu đồng.Theo chuyên gia của trang thông tin này, khi mua xe đời sâu, người tiêu dùng cần trang bị kiến thức để chọn xe cho đúng vì các yếu tố về bảo trì, sử dụng phức tạp hơn xe đời mới.

Cũng theo chuyên gia, bên cạnh giá rẻ, chi phí bảo trì, bảo dưỡng, người mua cần tìm hiểu kỹ xe đời bao nhiêu, tiêu chuẩn khí thải có đáp ứng yêu cầu kỹ thuật về đăng kiểm hay không để tránh mua về những chiếc xe quá cũ, không được lưu thông, nhất là trong bối cảnh quy định mới về lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải.

Từ 1/1/2020 tiêu chuẩn khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông được sản xuất từ sau năm 2008 được nâng cao hơn gần 1/3 so với hiện nay và từ năm sau 2021 sẽ áp dụng đối với xe sản xuất từ năm 1999-2008.

Nguồn VTV


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày