Thế giới

Chứng khoán Trung Quốc tăng phiên thứ hai liên tiếp

Thứ Sáu | 28/08/2015 17:55

Chốt phiên giao dịch ngày hôm nay thị trường chứng khoán Trung Quốc tăng 4,82%, đạt ngưỡng 3.232,35 điểm, đánh dấu phiên thứ hai tăng điểm trở lại của thị trường.

Trong phiên giao dịch ngày hôm nay thị trường chứng khoán Trung Quốc tiếp tục ghi nhận phiên tăng điểm thứ hai trong những giờ cuối cùng để chốt phiên giao dịch.

Vào lúc chốt phiên giao dịch, chỉ số Shanghai Composite tăng 4,82%, đạt ngưỡng 3.232,35 điểm.

Trong phiên giao dịch hôm nay, nhóm cổ phiếu ngành tài chính tiếp tục tăng 2,3% trong khi cổ phiếu viễn thông có mức tăng rất ấn tượng với 8,7%. Toàn thị trường chỉ có 11 mã cổ phiếu giảm.

Chung khoan Trung Quoc tang phien thu hai lien tiep
 

Một điểm đáng chú ý là thị trường trong ngày hôm nay tăng chủ yếu là các mã cổ phiếu có mức vốn hóa nhỏ, thay vì nhóm cổ phiếu của các tập đoàn có vốn hóa lớn như trong phiên giao dịch ngày hôm qua. Theo đó chỉ số CSI 500 của các công ty nhỏ đã tăng 6,4%, đạt mức tăng cao nhất trong các phiên giao dịch kể từ ngày 13/7. Trong khi đó, chỉ số CSI 300 của các công ty lớn tăng 4,3%,  thấp hơn so với mức 6% trong ngày hôm qua.

Nhiều người cho rằng thị trường gần như đã giữ được xu hướng tăng trong suốt phiên giao dịch vì đầu phiên các nhà đầu tư nhận được tin đồn rằng Công ty Tài chính Chứng khoán Trung Quốc (CSFC) đang huy động 1,4 nghìn tỷ NDT (tương đương 220 tỷ USD) để tạo điều kiện giải cứu cho thị trường chứng khoán.

Ngoài ra thị trường ngày hôm nay còn nhận thêm một tín hiệu tích cực từ việc quỹ lương hưu của Trung Quốc đang tìm kiếm các cổ phiếu tốt để mua vào với giá trị lên tới 600 tỷ NDT ngay khi có thể.

Cho dù là với nguyên nhân nào đi chăng nữa thì tín hiệu tăng điểm trở lại của thị trường chứng khoán trong phiên thứ hai là một điểm sáng giữa đám mây mù. Các báo cáo trước đó đã chỉ ra rằng lợi nhuận của các tập đoàn công nghiệp Trung Quốc giảm khoảng 2,9% trong 7 tháng đầu năm, và tính riêng trong tháng 7 là giảm 0,3%.

Định Hanh

Nguồn BI,FT


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày