Bất động sản

BĐS cao cấp Sài Gòn: Cuộc chiến của những người khổng lồ

Thứ Bảy | 16/08/2014 14:24

Nhiều khu căn hộ cao cấp, biệt thự ở Sài Gòn liên tục mở bán trước thời điểm các "siêu" dự án mới chào hàng.

"Người khổng lồ" xuất hiện

Dự án Happy Valley của "đại gia" Phú Mỹ Hưng được đánh giá là một trongnhững dự án đắt đỏ nhất hiện nay. Ảnh: Ngôn Dân.

Nói đến bất động sản cao cấp ở Sài Gòn, một thời gian dài, Phú Mỹ Hưng là cái tên được nhiều ngườibiết đến bởi quy mô lớn nhất tại Khu Nam Sài Gòn. Tuy nhiên, sự xuất hiện của những khu đô thị mới,hoành tráng, ngay khu vực trung tâm sẽ mở đầu cho cuộc chiến khốc liệt ở phân khúc này.

Tháng 4/2013, Công ty CP Đầu tư Địa ốc Đại Quang Minh cùng Tổng Công ty Phát triển Hạ tầng vàĐầu tư Tài Chính Việt Nam (VIDIFI) đã tổ chức Lễ khởi công "Dự án khu dân cư thấp tầng và triểnkhai đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật chính Khu đô thị mới Thủ Thiêm".

Dự án Đại Quang Minh có quy mô 150 ha, giai đoạn 1 là 52 ha, được quy hoạch thành các khu biệtthự, nhà phố thương mại và căn hộ chung cư phức hợp. Nằm đối diện với khu vực đắt đỏ nhất Quận 1chỉ cách sông Sài Gòn, vị trí này khó có dự án nào sánh bằng.

Nguồn thông tin chưa chính thức cho biết mức giá thăm dò khoảng 100 triệu/m2. Tuy nhiên, theocác chuyên gia, mức giá này sẽ có sự điều chỉnh vì với khoảng cách một con sông, mức giá bên Quận 1lên đến khoảng 1 tỷ/m2.

Sau Đại Quang Minh, Tập đoàn Vingroup cũng công bố khởi công khu đô thị Vinhomes Tân Cảng ngày26/7/2014. Đây là dự án Khu đô thị phức hợp đồng bộ đầu tiên của Tập đoàn Vingroup tại Sài Gòn vớiquy mô gần 43 ha, tổng vốn đầu tư khoảng 30.000 tỷ đồng.

Tọa lạc tại cảng Tân Cảng (quận Bình Thạnh), Khu đô thị Vinhomes Tân Cảng có mặt tiền trải dàidọc bờ sông Sài Gòn, khu vực này nằm trọn trong quy hoạch lõi trung tâm 930 ha của TP.HCM.

Vinhomes Tân Cảng được ví như "thành phố xanh thu nhỏ" với mật độ xây dựng 23%, diện tích côngviên cây xanh lên đến 13,8 ha với đầy đủ các khu chức năng như căn hộ, biệt thự cao cấp, văn phòngcho thuê, căn hộ dịch vụ, trung tâm thương mại và các khu tiện ích khác.Chạy đua nước rút

Nhu cầu của thị trường có hạn, nguồn cung càng ít thì chủ đầu tư càng dễ bán. Xét ở góc độ này,các dự án ở phân khúc cao cấp tại Khu Nam và Khu Đông Sài Gòn sẽ phải chạy đua trước khi "hàngkhủng" tại Thủ Thiêm và Tân Cảng chào bán.

Giải pháp "thoát hàng" được nhiều chủ đầu tư áp dụng khá hiệu quả hiện nay là chẻ nhỏ căn hộ,tăng tiện ích, kéo dài tiến độ thanh toán.

Tại Quận 2, tồn kho căn hộ thuộc các dự án Imperia, The Vista, The Estella đa phần là diện tíchlớn. Việc cho phép thanh toán 50% nhận nhà, phần còn lại trả dần, cũng là nỗ lực đáng kể của chủđầu tư, nhưng đối với người mua căn hộ để cho thuê thì tỷ suất lợi nhuận là bài toán đặt lên hàngđầu.

Trong khi các dự án căn hộ hoàn thiện khó khăn trong việc "đẩy" hàng tồn kho thì những dự án mớiđã dần cải thiện tính thanh khoản. Diện tích căn hộ nhỏ, kéo tổng số tiền đầu tư giảm xuống đã tạosức hấp dẫn cho sản phẩm mới.

Bên cạnh các dự án Lexington, Tropic Garden, The CBD, Vista Verde đang chào bán, thị trường KhuĐông sắp có thêm dự án Metropolis với nguồn cung hàng ngàn căn hộ.

Còn tại Khu Nam, nhiều dự án cũng tồn kho căn hộ diện tích lớn, trong đó có thể kể đến Him LamRiverside, Dragon Hills, Lacasa… Dự án Happy Valley (của đại gia Phú Mỹ Hưng) dù chủ đầu tư công bốtỷ lệ bán thành công rất cao nhưng hiện vẫn có khá nhiều tin rao bán căn hộ dự án này trên cáctrang bất động sản.

Phú Mỹ Hưng là chủ đầu tư mở bán nhiều sản phẩm phân khúc cao cấp tại Quận 7, sau khi mở bán 4block dự án Green Valley, dự án mới Scenic Valley cũng rục rịch thông tin chào bán. Theo tìm hiểucủa Phóng viên BizLIVE, diện tích căn hộ các dự án mới của Phú Mỹ Hưng cũng điều chỉnh nhỏ lại theoxu thế chung của thị trường.

Được biết, phân khúc căn hộ cao cấp tại Quận 7 sẽ có thêm nguồn cung từ Dự án Him Lam Riversidegiai đoạn 2. Dự án này đã xây xong phần thô và đang hoàn thiện mặt ngoài, dự kiến mở bán vào trungtuần tháng 8/2014.

Theo các chuyên gia, với sự cạnh tranh khốc liệt ở phân khúc cao cấp, nếu chủ đầu tư không làmkhác biệt sản phẩm đúng theo nhu cầu từng nhóm khách hàng thì sẽ khó có đất sống. Sự sàng lọc nàycũng là tất yếu, khi mà khách hàng ngày càng khó tính theo kinh nghiệm tích lũy của họ.

Nguồn DNSG


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày